+
Aa
-
like
comment

Tiếp tục đưa hơn 340 người Việt từ Hoa Kỳ về Nội Bài

17/05/2020 10:03

Tối 16-5, chuyến bay từ thủ đô Washington DC (Mỹ) đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) với 340 người Việt Nam.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong các ngày 15, 16-5, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và các cơ quan chức năng Mỹ đã phối hợp thực hiện chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam từ Washington DC về nước an toàn.

Đưa hơn 340 người Việt từ Washington DC về Nội Bài - Ảnh 1.
Các công dân Việt Nam xếp hàng làm thủ tục

Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Mỹ, bao gồm người cao tuổi, người có bệnh nền, thanh thiếu niên dưới 18 tuổi (trong đó có trẻ sơ sinh), sinh viên không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa, các trường hợp đi công tác, du lịch, thăm thân lưu lại sở tại do các hãng hàng không tạm ngừng chuyến bay và các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác.

Để giúp công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã cử cán bộ trực tiếp đến sân bay phối hợp với hãng hàng không để hỗ trợ công dân trước khi lên máy bay về nước. Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc đã ra sân bay tiễn các công dân Việt Nam về nước.

Trong suốt chuyến bay, hành khách và toàn bộ tổ bay chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), toàn bộ hành khách và phi hành đoàn tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Đưa hơn 340 người Việt từ Washington DC về Nội Bài - Ảnh 2.
Đại sứ Hà Kim Ngọc chụp ảnh với các du học sinh, sinh viên

Đây là chuyến bay thứ hai đưa người Việt từ Mỹ về nước từ đầu mùa dịch Covid-19 đến nay. Chuyến bay đầu tiên ngày 8-5 đưa 343 người Việt từ sân bay San Francisco, bang California về đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Thời gian tới, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không trong nước sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay đưa công dân về nước trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, nguyện vọng về nước của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương.

Một số hình ảnh do Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cung cấp:

Đưa hơn 340 người Việt từ Washington DC về Nội Bài - Ảnh 3.
Công dân Việt Nam làm thủ tục tại sân bay quốc tế Dulles, Washington DC
Đưa hơn 340 người Việt từ Washington DC về Nội Bài - Ảnh 4.
Đưa hơn 340 người Việt từ Washington DC về Nội Bài - Ảnh 5.
Đưa hơn 340 người Việt từ Washington DC về Nội Bài - Ảnh 6.
Hành khách lên máy may của Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế Dulles, Washington DC

D.Ngọc/NLD

Bài mới
Đọc nhiều