+
Aa
-
like
comment

Tiếp sức tuyến đầu chống dịch, nhóm chạy bộ ‘chỉ dừng lại khi Sài Gòn phục hồi’

07/08/2021 11:24

Ngoài đồ bảo hộ, khẩu trang N95, Câu lạc bộ Chạy bộ Chủ nhật (SRC) còn tặng cả trái cây, sữa cho các đơn vị đang điều trị bệnh nhân Covid-19. Tính đến nay, nhóm đã tặng 6 đợt quà cho tuyến đầu chống dịch ở Sài Gòn.

Chị Thanh Duyên tặng quà cho nhân viên y tế tại bệnh viện dã chiến /// ẢNH: CLB SRC
Chị Thanh Duyên tặng quà cho nhân viên y tế tại bệnh viện dã chiến

Một số thành viên của Câu lạc bộ Chạy bộ Chủ nhật (SRC) là y bác sĩ tuyến đầu. Họ đang tham gia cuộc chiến khốc liệt tại các khu cách ly bệnh viện dã chiến, trung tâm y tế điều trị bệnh nhân Covid-19 ở TP.HCM. Anh Minh Nguyễn (40 tuổi, trong nhóm SRC) cho biết: “Sau khi nghe kể về nhu cầu cấp thiết từ các bạn, nhóm bắt đầu quyên góp từ đêm 28.7. Khi Sài Gòn đi vào thời khắc trọng điểm chống lại dịch bệnh, lực lượng y tế vẫn chiến đấu không mệt mỏi mỗi ngày. Nhóm cảm thấy muốn góp sức chung tay với những chiến binh không mệt mỏi ở tuyến đầu”.

Câu lạc bộ SRC tập trung hỗ trợ vật tư y tế bao gồm đồ bảo hộ, khẩu trang N95 cho các đơn vị. Bên cạnh đó, nhóm cũng hỗ trợ thêm các thực phẩm dinh dưỡng như sữa, bánh… cho các y bác sĩ. Câu lạc bộ đã hỗ trợ 6 đợt với 700 bộ đồ bảo hộ, 2.000 khẩu trang N95, nhiều sữa, trái cây cho 9 đơn vị y tế ở TP.HCM.

Tiếp sức tuyến đầu chống dịch, nhóm chạy bộ 'chỉ dừng lại khi Sài Gòn phục hồi' - ảnh 1
Phần quà chủ yếu là thiết bị bảo hộ y tế như đồ bảo hộ cá nhân PPE và khẩu trang N95
Tiếp sức tuyến đầu chống dịch, nhóm chạy bộ 'chỉ dừng lại khi Sài Gòn phục hồi' - ảnh 2
Mỗi phần quà đều đi kèm lời chúc từ câu lạc bộ gửi lực lượng tuyến đầu

Riêng ngày 5.8 (đợt tặng quà thứ 6), 20 thùng sữa tươi do mạnh thường quân ủng hộ đã được nhóm chuyển đến Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 11 và 12. Bên cạnh đó, nhóm cũng phân phát 2,5 tấn thanh long hữu cơ do một thành viên ở Long An ủng hộ cho đội ngũ y bác sĩ và bà con trong khu vực cách ly, phong tỏa.

Chi phí của chương trình từ quyên góp của các thành viên nhóm và cộng đồng. Tùy vào nhu cầu mỗi đơn vị, nhóm sẽ thu mua khẩu trang, đồ bảo hộ phù hợp. Chi phí trung bình khoảng hơn 10 triệu đồng/địa điểm”, anh Minh chia sẻ.

Những ngày qua của chị Nguyễn Phan Thanh Duyên (43 tuổi) tất bật công việc hơn thường lệ. Người phụ nữ nhỏ nhắn kiêm chân bốc vác từ hàng hóa y tế đến trái cây, sữa, tối muộn mới về nhà.

Bản thân tôi và các thành viên đều cảm thấy mình có ích hơn khi cùng nhau góp phần hỗ trợ Sài Gòn vượt qua dịch bệnh. Mỗi khi đến điểm trao tặng, nhìn thấy sự cực khổ của các nhân viên y tế, thật sự tôi không cầm được nước mắt. Thương các bạn ấy rất nhiều”, chị Duyên tâm sự.

Tiếp sức tuyến đầu chống dịch, nhóm chạy bộ 'chỉ dừng lại khi Sài Gòn phục hồi' - ảnh 3
Quà tặng được vận chuyển bằng ô tô cá nhân của các thành viên
Tiếp sức tuyến đầu chống dịch, nhóm chạy bộ 'chỉ dừng lại khi Sài Gòn phục hồi' - ảnh 4
Anh Minh nghĩ rằng Sài Gòn sẽ vượt qua được đại dịch bơi sự sẻ chia và đồng lòng của người dân

Như chị Duyên, anh Minh cũng “ám ảnh” với điều đó. Khi trao đổi qua điện thoại, anh đã hiểu phần nào những khó khăn của họ. Nhưng đến tận nơi, anh mới cảm nhận thực sự khó khăn ấy như thế nào. Anh bộc bạch: “Có những y bác sĩ không kìm được nước mắt khi nhận quà của nhóm. Điều đó càng khiến chúng tôi cảm thấy ý nghĩa và hạnh phúc khi bản thân có thể chung tay giúp họ một phần”.

Chị Duyên cho biết nhóm đã liên hệ khắp nơi để tìm nguồn đồ bảo hộ giá ổn định và đảm bảo chất lượng để mua. Nhóm trang bị đầy đủ đồ bảo hộ cho các thành viên cũng như thực hiện nghiêm quy tắc 5K trước, trong và sau khi trao quà.

Tiếp sức tuyến đầu chống dịch, nhóm chạy bộ 'chỉ dừng lại khi Sài Gòn phục hồi' - ảnh 5
Ngoài các đơn vị y tế, nhóm còn hỗ trợ thực phẩm cho bà con khu vực cách ly, phong tỏa

Trên những chuyến xe tiếp tế rong ruổi quanh thành phố, anh Minh và các thành viên ấn tượng hình ảnh đường phố vắng lặng lạ thường. “Chúng tôi cảm nhận được Sài Gòn đang chịu tổn thương lớn. Nhưng, cũng trên đường đi, tôi chứng nhiều nhiều tổ chức, cá nhân cũng đang sát cánh hỗ trợ lực lượng y tế, bà con ở khu cách ly. Tôi nghĩ Sài Gòn mình sẽ vượt qua được đại dịch này”, anh lạc quan nói.

Hiện nay, nhóm đang tiếp tục quyên góp và hỗ trợ trung bình 1-2 địa điểm/ngày trong phạm vi cho phép. Khi được hỏi: “Chương trình sẽ tiếp tục đến khi nào?”, anh Minh thẳng thắn nói: “Chúng tôi sẽ chỉ dừng lạo khi nào Sài Gòn mình phục hồi”.

Câu lạc bộ Chạy bộ Chủ nhật (SRC) được thành lập hơn 7 năm, kết nối những người yêu thể thao trên khắp TP.HCM về sinh hoạt và tập luyện. Ngoài đam mê chạy bộ, những thành viên của nhóm còn nỗ lực với các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người khó khăn.

Bài mới
Đọc nhiều