+
Aa
-
like
comment

Đã có tiếng súng nổ ngay gần khu trụ sở chính phủ tại Kiev

25/02/2022 09:03

Guardian đưa tin Nga đã tiến vào quận Obolon ở Kiev. Bộ Quốc phòng Ukraine yêu cầu người dân không ra khỏi nhà và chuẩn bị chai xăng chống tăng.

Theo một nguồn tin của CNN, các nhà lập pháp Mỹ đã được thông báo rằng Kiev đang bị tấn công từ phía bắc, phía nam và phía đông. Các nhà lập pháp cũng được thông tin rằng Nga đang phải đối mặt với sự kháng cự quyết liệt hơn nhiều so với dự đoán từ các lực lượng Ukraine.

Nguồn tin không cho biết liệu Kiev có thất thủ hay không vì vẫn còn quá sớm để đánh giá các tác động trên thực địa.

Nhiều tiếng nổ lớn ngay giữa thủ đô Kiev.

Thủ đô Ukraine bị tấn công bằng tên lửa

Cố vấn chính phủ Ukraine cho biết Kyiv bị tấn công bằng tên lửa hành trình hoặc tên lửa đạn đạo.

“Các cuộc tấn công vào Kyiv bằng tên lửa hành trình hoặc tên lửa đạn đạo vẫn tiếp tục”, Anton Gerashchenko, cố vấn của người đứng đầu Bộ Nội vụ Ukraine, nói với các phóng viên qua tin nhắn.

“Các lực lượng cơ giới hóa của Nga, đến từ Belarus, đang ở cách Kyiv 20 km”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nói với các nhà lập pháp.

Ông Austin nói thêm rằng quân đội đang tìm cách cung cấp cho các lực lượng Ukraine nhiều trang thiết bị hơn, bao gồm cả đạn dược, khi quân đội Nga tiến vào nước này.

  • 16h30

    Tiếng súng nổ ngay gần khu trụ sở chính phủ tại Kiev

    Thông tin vừa được đài RT (Nga) phát trên kênh Telegram của hãng tin này.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Ukraine đã thông báo quân Nga tiến vào quận Obolon của Kiev và kêu gọi người dân tự chế bom xăng, đồng thời báo cáo cho cơ quan chức năng mọi động thái của thiết bị quân sự trên đường phố.

    Trong khi đó, CNN dẫn lời Tổng tư lệnh Ukraine Valerii Zaluzhnyi cho hay quân đội nước này đã chống trả lực lượng Nga tiến công từ phía Bắc thủ đô Kiev.

    Các phương tiện của đối phương buộc phải rút lui khỏi Chernihiv theo hướng Sedniv và theo hướng từ Horodnya đến Semenivka, ông Zaluzhnyi nói.

  • 16h05

    Nga tiến quân vào Kiev

    Nga đã tiến vào quận Obolon ở Kiev, theo Guardian.

    Bộ Quốc phòng Ukraine yêu cầu người dân không ra khỏi nhà và chuẩn bị chai xăng chống tăng. Quận này cách trung tâm Kiev khoảng 10 km.

    Theo AFP, những tiếng nổ và tiếng súng nổi lên ở quân phía bắc Kiev giữa lúc lực lượng Nga áp sát.

    “Người đi bộ bỏ chạy vì những tiếng nổ và lửa bùng phát trong khu vực Obolon. Những tiếng nổ lớn hơn có thể được nghe thấy ở vùng xa trung tâm thành phố.

  • 12h1'

    Xe tăng Nga sắp tấn công Kiev

    Anton Herashchenko, cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, cảnh báo xe tăng Nga có thể mở cuộc tấn công nhằm vào thủ đô Kiev trong hôm nay, khiến 25/2 trở thành “ngày khó khăn nhất trong cuộc chiến”. Ông cho biết lực lượng phòng thủ Kiev đang chuẩn bị sẵn sàng với hàng loạt tên lửa chống tăng do nước ngoài viện trợ.

    Xe tăng Nga di chuyển ở phía bắc bán đảo Crimea hôm 24/2

    Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Malyar cảnh báo lực lượng Nga có thể tiến vào những khu vực sát thủ đô vào tối nay, thêm ràng những đơn vị phòng thủ ở bốn mặt trận đang bị áp đảo về quân số.

    Ukraine nói loại 800 lính Nga khỏi vòng chiến

    Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết các lực lượng vũ trang của họ đã khiến 800 lính Nga thương vong. Hiện chưa rõ số liệu này bao gồm bao nhiêu trường hợp tử vong.

    Bộ Quốc phòng Ukraine cũng nói rằng 30 xe tăng, 7 máy bay và 6 trực thăng của Nga đã bị phá hủy. Truyền thông chưa thể xác minh các số liệu này.

    Nga chưa bình luận về các thông tin trên.

  • 10h4'

    Ukraine tuyên bố bắn rơi máy bay Nga trên bầu trời Kiev. 

    Ông Anton Gerashchenko, cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine sáng 25/2 cho biết lực lượng nước này đã bắn rơi một máy bay Nga trên bầu trời Kiev. Tuy nhiên, chưa rõ đó là máy bay có người lái hay không người lái.

    Hình ảnh do truyền thông đăng tải cho thấy một vật thể phát nổ trên bầu trời Kiev.

    Lửa khói bốc lên từ một khu vực ở thủ đô Kiev.
  • 9h31'

    Ukraine đối phó với 3 mũi tấn công từ Nga, triển khai quân bảo vệ thủ đô Kiev

    Quân đội Ukraine đối phó với các cuộc tấn công từ 3 hướng trong ngày đầu tiên Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền đông nước này.

    Không lâu sau khi Tổng thống Putin tuyên bố chiến dịch quân sự đặc biệt hôm 24/2, một số tiếng nổ vang lên tại thủ đô Kiev.

    Tên lửa liên tục dội xuống các mục tiêu quân sự của Ukraine. Giới chức Ukraine cho biết các nhánh quân của Moskva từ Nga và từ Belarus tiến vào biên giới Ukraine từ phía Bắc và phía Nam, đổ bộ vào bờ biển phía nam nước này từ phía Biển Đen và Biển Azov.

    Khói bốc lên từ gần trụ sở Bộ Quốc phòng Ukraine ở Kiev.

    Giao tranh ác liệt nổ ra ở khắp các vùng Sumy và Kharkiv ở Đông Bắc và Kherson, Odessa – các vị trí chiến lược của Ukraine ở phía Nam.

    Ở thủ đô Kiev, các tuyến cao tốc ra vào thành phố này bị tắc nghẽn do dòng người di tản.

    Tại Kharkov – thành phố cách biên giới Nga 30 km, người dân địa phương cho biết cửa sổ một số căn hộ rung lên sau khi các vụ nổ liên tiếp xảy ra. Mariupol, một trong những thành phố cảng lớn nhất của Ukraine cũng ghi nhận hàng trăm vụ nổ do các đợt pháo kích.

    “Chúng tôi phải tìm nơi trú ẩn”, một phụ nữ cho biết.

    Trong ngày đầu tiên phát động chiến dịch, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã phá hủy 83 mục tiêu trên bộ của Ukraine.

    “Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự, 2 tiêm kích Su-27, 2 máy bay Su-24, một trực thăng và 4 máy bay không người lái Bayraktar TB-2 của Ukraine đã bị bắn hạ. 18 trạm radar của các hệ thống tên lửa chống máy bay S-300 và Buk-M1 cũng bị phá hủy”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov cho hay.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov khẳng định tính tới hết ngày 24/2, tất cả các sứ mệnh giao cho các nhóm binh sĩ của Lực lượng vũ trang Nga đều đã được hoàn thành thành công.

    Trong khi đó, giới chức Ukraine hôm 24/2 cho biết Nga đã chiếm nhà máy điện hạt nhân Chernobyl cũng như đảo Zmiinyi của Ukraine trên Biển Đen.

    Trong bài phát biểu được quốc hội Ukraine công bố, Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine khẳng định quân đội Ukraine vẫn tiếp tục chiến đấu ở phía tây nam Biển Đen, trong khi các căn cứ và cảng ở Odessa và Biển Đen vẫn được bảo vệ.

    Ông nói thêm rằng các lực lượng quân sự cũng đã được triển khai để bảo vệ thủ đô Kiev.

    Theo Kiev Independent, một số thành phố lớn của Ukraine đang bị đe dọa bởi các cuộc tấn công vào sáng 25/2. Tờ báo cho rằng quân đội Nga dự kiến tiến công nhằm vào các tỉnh Sumy, Chernihiv, Kherson, Zhytomyr, Kiev, và Kharkov trong sáng nay.

    Bộ Quốc phòng Anh mới đây cũng cung cấp thông tin tình báo về tình hình chiến sự ở Ukraine. Theo đó, công nhân ở nhà máy điện hạt nhân Chernobyl được cho là đang bị binh sỹ Nga bắt. Các lực lượng vũ trang Ukraine đã ngăn bước tiến của Nga vào Cherihiv. Giao tranh nhiều khả năng vẫn tiếp tục ở ngoại ô thành phố.

    Bất chấp tuyên bố từ Nga, Bộ Quốc phòng Anh cho rằng Nga có thể đã không đạt được các mục tiêu quân sự định ra trong ngày đầu tiên phát động chiến dịch quân sự và quân đội Ukraine đã kháng cự quyết liệt trên tất cả các trục tiến công của Nga.

Bài mới
Đọc nhiều