+
Aa
-
like
comment

Tiền thưởng giải kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng thủ đô bằng 10 bát phở

27/12/2019 21:01

Các văn nghệ sĩ Hà Nội vừa được phen ngạc nhiên khi nhận giải thưởng trị giá vài trăm ngàn của cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng thủ đô.

Giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng thủ đô đã trao 6 giải A, 12 giải B và 17 giải C cho các tác phẩm văn học nghệ thuật xuất sắc.

Tuy nhiên, khi nghe ông Đỗ Tiến Hữu – chánh văn phòng Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội – thông báo tổng giá trị giải thưởng của 35 giải là 12,9 triệu đồng, các văn nghệ sĩ không khỏi… lao xao. Theo đó, mỗi giải A trị giá 500.000 đồng, mỗi giải B trị giá 400.000 đồng và mỗi giải C trị giá 300.000 đồng .

Nhà văn Võ Thị Xuân Hà – tác giả nhận giải B – chia sẻ: “Giải của thành phố và giải của 65 năm với một cuộc tổ chức như ngày hôm nay thì tôi thấy là không xứng tầm. Mọi người đều đón nhận theo tinh thần AQ mà thôi.

Tiền thưởng giải kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng thủ đô bằng 10 bát phở - Ảnh 1.
Các tác giả nhận giải B Giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô – Ảnh: ĐỨC TRIẾT

Có điều, không lẽ thành phố không có được một động tác nào đó để động viên văn nghệ sĩ? Đây là một dịp rất tốt để động viên văn nghệ sĩ, lại là thành tựu 65 năm, chứ không phải là thành tựu 1 năm hay nửa năm. Chúng tôi cảm thấy buồn là vì thế, chứ không phải buồn vì số tiền”.

Thông tin thêm về giải thưởng này, ông Đỗ Tiến Hữu cho hay công tác giải thưởng căn cứ vào quy định thi đua khen thưởng của thành phố. Giá trị giải so với mặt bằng thị trường là rất thấp, chưa đáp ứng được một phần công sức bỏ ra của các tác giả.

“Hội đã có nhiều nỗ lực, có những công văn đề nghị UBND thành phố rồi các sở ngành liên quan tăng mức giải thưởng, nhưng quy định chỉ được bấy nhiêu thôi.

Trong giai đoạn này không hiểu là thành phố quan tâm đến đâu nhưng chưa thể đáp ứng được… Cho nên văn nghệ sĩ nhìn nhận vào đó mà thông cảm cho thường trực hội đã rất nỗ lực” – ông Hữu nói.

Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng thủ đô được Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội phát động từ đầu tháng 5-2019 với kinh phí tổ chức được trích từ nguồn ngân sách của thành phố Hà Nội. Khi đó, ban tổ chức chỉ công bố cơ cấu giải mà không công bố giá trị của mỗi giải thưởng.

ĐỨC TRIẾT/TT

Bài mới
Đọc nhiều