+
Aa
-
like
comment

Tiến Linh: “Các đối thủ nhìn Việt Nam như mồi ngon”

01/07/2021 17:12

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh thừa nhận, Việt Nam yếu nhất bảng B nhưng cũng vì thế mà thoải mái tinh thần trước vòng loại thứ ba World Cup 2022 – khu vực châu Á.

“Theo tôi, Việt Nam may mắn khi nằm ở bảng B có phần nhẹ nhàng hơn bảng A”, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh chia sẻ với PV sau lễ bốc thăm chia bảng vòng loại cuối cùng World Cup 2022 – khu vực châu Á chiều 1/7. “Tất nhiên, Việt Nam bị đánh giá yếu nhất. Đối thủ nào cũng nhìn Việt Nam như miếng mồi ngon và chờ đợi giành điểm”.

Theo kết quả bốc thăm, Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Bảng A có sự góp mặt của Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria và Lebanon.

Nguyễn Tiến Linh đang đạt phong độ cao, ghi bàn trong cả ba trận gặp Indonesia, Malaysia và UAE ở vòng loại thứ hai vừa qua.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam góp mặt ở vòng loại cuối cùng. HLV Park Hang-seo thừa nhận trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á rằng mọi đối thủ đều mạnh hơn Việt Nam, nhưng ông tin vào tinh thần chiến đấu mạnh mẽ của các học trò. Tiến Linh cũng chung suy nghĩ như thế: “Rất khó để giành vé đến World Cup. Nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng. Việc bị đánh giá thấp giúp chúng tôi thoải mái tinh thần, có thể tạo ra bất ngờ. Trung Quốc là đối thủ mà Việt Nam có thể thắng cao nhất ở bảng B”.

Tiến Linh là một trong những cầu thủ đóng góp nhiều nhất cho Việt Nam, khi ghi năm bàn – trong tổng số 13 bàn – ở vòng loại thứ hai. Anh cũng từng lập cú đúp, giúp U22 Việt Nam đánh bại Trung Quốc 2-0 trong trận giao hữu ngay trên sân của đối phương ngày 8/9/2019. Sau trận đó, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đã sa thải HLV nổi tiếng người Hà Lan Guus Hiddink.

“Đó là một kỷ niệm đẹp”, Tiến Linh nhớ lại. “Trước lúc vào trận, chúng tôi không nghĩ có thể đánh bại Trung Quốc. Nhưng sau khi khai cuộc, thấy cầu thủ của họ đỡ bóng cũng luống cuống, chúng tôi biết đối phương không mạnh nên tự tin thi đấu và giành chiến thắng. Nhưng đó là đội U22. Đội tuyển quốc gia của họ chắc sẽ khác. Việc họ giành vé vào tới vòng này là minh chứng. Thế nên tôi cùng các đồng đội phải chuẩn bị kỹ càng, không thể nhìn vào trận giao hữu đó để chủ quan”.

AFC vẫn giữ thể thức thi đấu cũ, đá vòng tròn hai lượt sân nhà – sân khách, bắt đầu từ tháng 9/2021 tới 3/2022. Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành vé dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar. Hai đội đứng thứ ba đá với nhau tranh vé dự play-off liên khu vực.

Việt Nam ra quân ngày 2/9, bằng chuyến làm khách đến sân của Saudi Arabia.

Nguyễn Anh 

Bài mới
Đọc nhiều