+
Aa
-
like
comment

Tiền Giang giãn cách xã hội từ 0h ngày 12/6

Hồng Anh - 11/06/2021 13:28

Sau khi ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 cộng đồng, từ 0h ngày 12/6 tỉnh Tiền Giang sẽ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 cho đến khi có thông báo mới.

Động thái này được tỉnh Tiền Giang quyết định ngày 11/6, sau khi các ca dương tính Covid-19 được phát hiện tại địa bàn xã Nhị Quý (thị xã Cai Lậy, một ca) và xã Mỹ Đức Đông (Cái Bè, hai ca).

Quyết định giãn cách được áp dụng cho toàn bộ các địa phương trong tỉnh, gồm TP Mỹ Tho cùng hai thị xã và 8 huyện, với dân số khoảng 1,7 triệu người.

Chôt kiểm soát dịch đường về miền tây.

Chỉ thị 15 yêu cầu dừng các địa phương dừng các sự kiện tập trung trên 20 người; không tụ tập 10 người trở lên ngoài công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các điểm công cộng; dừng các dịch vụ không cần thiết, chỉ các dịch vụ hàng hoá, thiết yếu được mở cửa…

Chính quyền tỉnh Tiền Giang khuyến cáo người dân hạn chế đến cơ sở khám, chữa bệnh, trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền.

7 hôm trước, Tiền Giang ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên, nam bệnh nhân 20 tuổi, nhân viên quán chè Changhi ở Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP HCM.

Ngày 28/5, anh này đi từ TP HCM về nhà ở xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy, dự đám giỗ tại nhà người quen ở cùng ấp Quý Thành.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, nơi bệnh nhân được cách ly. Ảnh: Nam An
Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên được triều trị.

Sáng 2/6, anh nhận được thông tin từ chủ quán chè cho biết, người khách tổ chức tiệc sinh nhật tại quán tối 26/5 đã dương tính. Hôm sau, anh được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, kết quả xét nghiệm dương tính.

Hiện, bệnh nhân hiện không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. 41 trường hợp F1, 9 F2 và 13 F3, được cách ly tại Sở Y tế, Trường Nghề Cai Lậy và cách ly tại nhà.

Hai bệnh nhân còn lại trên địa bàn tỉnh là nhân viên dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, đã được Bộ Y tế ghi nhận là ca 9754, 9756, tối 10/6.

Trụ sở văn phòng điều hành dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại ấp Mỹ Quới, Mỹ Đức Đông (Cái Bè) đã bị phong tỏa. 28 hộ gồm 114 nhân khẩu ở gần nơi hai ca bệnh ở và làm việc bị cách ly. Ngoài ra, chợ Mỹ Thiện, chợ Hòa Khánh, Chợ Cái Bè cũng bị phong tỏa do hai bệnh nhân khai từng đến mua hàng.

Tiền Giang giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 12-6 theo Chỉ thị 15 - Ảnh 1.
Văn bản dãn cách xã hội của UBND tỉnh Tiền Giang

Trước Tiền Giang, TP HCM đã giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) theo Chỉ thị 16, từ 0h ngày 31/5. Bình Dương cũng giãn cách xã hội 3 thành phố, 2 thị xã. 9 hôm trước, tỉnh giáp ranh với Tiền Giang là Long An đã giãn cách xã hội 4 địa phương gồm TP Tân An, Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc theo Chỉ thị 15.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều