+
Aa
-
like
comment

Tiền đạo tuyển Malaysia từng bị loại khỏi một đội bóng ở Việt Nam

13/06/2021 19:48

Guilherme De Paula, tiền đạo gốc Brazil của tuyển Malaysia, từng có thời gian thử việc ở CLB Đồng Tháp nhưng không trụ lại được.

“Tôi đưa De Paula về Đồng Tháp thử việc trước thềm mùa giải V.League 2011. Khi đó, cậu ấy mới 25 tuổi và còn khá gầy gò, chứ không cơ bắp như hiện tại. Về chuyên môn, De Paula thể hiện tạm ổn, đạt mức trung bình. Phong cách chơi bóng của cậu ấy thiên về kỹ thuật”, nhà môi giới Nguyễn Minh Châu chia sẻ với PV.

de paula anh 1
De Paula ở thời điểm thử việc cho CLB Đồng Tháp. Ảnh: Nguyễn Minh Châu.

“Một bất lợi lớn đối với De Paula là thời tiết ở miền Tây, nóng và nắng kinh khủng. Cậu ta chịu không nổi và nổi nóng với cả ban huấn luyện. Tôi còn nhớ CLB Đồng Tháp tập lúc 15h30. Chỉ sau 20 phút, De Paula chạy ra sân và lấy xô nước đá của đội, trút từ đầu xuống để giải nhiệt. Khi đó, cả đội không nhịn được cười. Sau 7 ngày, De Paula không chịu được sự khắc nghiệt này và rời đi”, ông Châu kể thêm.

Việc De Paula thử việc không thành công ở CLB Đồng Tháp cũng là điều dễ hiểu. Lúc đó, các đội bóng ở V.League ưa chuộng sử dụng các tiền đạo châu Phi. Đồng thời, cầu thủ châu Phi thích nghi với thời tiết ở Việt Nam dễ hơn các đồng nghiệp Brazil.

“Thời đó, các nhà môi giới cần tinh ý. Cầu thủ Brazil cần được đưa sang thử việc ở các đội bóng phía Bắc trước. Khi dần thích nghi được, họ mới dần chuyển vào phía Nam. Tuy nhiên, lúc đó, tôi buộc phải đưa De Paula đến Đồng Tháp vì các đội bóng khác đều đang có nhiều tiền đạo ngoại thử việc”, ông Châu nói.

“Lúc đó, các đội miền Tây như Đồng Tháp sử dụng chiến thuật đơn giản. Họ thích sử dụng cặp tiền đạo ngoại khỏe, nhanh, to cao để dồn bóng lên tuyến trên. Vì vậy, cầu thủ châu Phi là hợp nhất. Lúc đó, Đồng Tháp sử dụng Timothy và Samson”, ông Châu chia sẻ.

Kết thúc đợt thử việc ở CLB Đồng Tháp, De Paula được đưa lên TP.HCM. Tiền đạo này phải ở trong phòng máy lạnh cả ngày và rời Việt Nam không lâu sau đó. Đến năm 2015, anh đến Malaysia chơi bóng.

de paula anh 2
De Paula gặp nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu tuyển Việt Nam. Ảnh: Y Kiện.

Sau 6 năm, De Paula được nhập quốc tịch Malaysia. Các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 trên đất UAE là những lần đầu tiên anh khoác áo “Hiramau Malaya”.

De Paula có bàn thắng trong thất bại 1-4 của Malaysia trước Kuwait ở trận giao hữu trước vòng loại World Cup 2022. Ở các trận đấu chính thức với UAE và Việt Nam, anh được đá chính cả 2.

Dù ghi bàn trên chấm phạt đền trong trận gặp Việt Nam, De Paula vẫn không được đánh giá cao. Anh chưa hòa nhập được với các đồng đội ở tuyển Malaysia và không để lại nhiều ấn tượng. Thậm chí, anh bị nhiều cổ động viên Malaysia chỉ trích trên mạng xã hội.

Ở loạt trận cuối, De Paula và tuyển Malaysia sẽ đối đầu tuyển Thái Lan.

Nguyên Khang

Bài mới
Đọc nhiều