+
Aa
-
like
comment

Tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng chống dịch khu vực tây nam

02/04/2021 06:45

Ngày 1.4, Cục Quân y phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng 6 tỉnh tây nam.

Tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh Tây Ninh ngày 1.4 /// GIANG PHƯƠNG
Tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh Tây Ninh ngày 1.4

Lực lượng biên phòng tham gia kiểm soát cửa khẩu, các điểm chốt chặn là đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin đợt này. Có 894 cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh Tây Ninh được tiêm đợt đầu tiên.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh, cho biết việc triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho lực lượng biên phòng đang đóng quân tại biên giới ở thời điểm này là hết sức quan trọng và kịp thời. Bởi thời điểm hiện tại đã xuất hiện nhiều ổ dịch cộng đồng ở Campuchia, gần biên giới với VN. Theo đại tá Sơn, toàn tuyến biên giới tỉnh Tây Ninh giáp Campuchia dài 240 km, vẫn đang được thắt chặt. Trong đó, có 129 điểm, chốt cùng 10 trạm cố định, 27 điểm cảnh giới với lực lượng biên phòng thường trực trên 800 người, cùng với lực lượng công an, dân quân tự vệ, y tế ở các huyện biên giới túc trực 24/24 giờ để ngăn chặn các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.

Việc tiêm vắc xin được tiến hành từ ngày 1.4 đến cuối tháng 4.2021. Điểm tiêm vắc xin Covid-19 sẽ được tổ chức tại bệnh viện, bệnh xá bộ đội biên phòng, trạm y tế, điểm tiêm lưu động, nơi đã được tập huấn về tiêm chủng vắc xin Covid-19. Mỗi điểm chỉ tiêm dưới 100 người/buổi tiêm để thực hiện đầy đủ các bước khám sàng lọc, hỏi tiền sử; người có sốt, ho sẽ tạm hoãn đợi buổi tiêm kế tiếp. Để đảm bảo an toàn tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng, Bệnh viện Quân y 175 đã bố trí khu vực theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị theo quy định. Những cán bộ, chiến sĩ đã tiêm chủng sẽ được quản lý, theo dõi bằng hồ sơ sức khỏe điện tử, có chứng nhận điện tử đã được tiêm vắc xin.

Tính đến ngày 1.4, có khoảng 50.000 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 được tiêm vắc xin Covid-19.

Duy Tính – Giang Phương

Bài mới
Đọc nhiều