+
Aa
-
like
comment

Tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga gặp nạn

Hoài Nam - 24/12/2019 12:00

Truyền thông Nga đưa tin, ngày 24/12, một máy bay tiêm kích T-50 (Su-57) của nước này đã rơi gần khu vực Komsomolsk-on-Amur.

Hình ảnh trực thăng quân sự Trung Quốc bay ngang đảo Bình Đàm, ngoài khơi tỉnh Phúc Kiến, sáng 4/8, vài tiếng trước khi nước này khởi động đợt tập trận quanh đảo Đài Loan.

Truyền thông Nga cho biết Phi công đã bung dù thoát hiểm và được một máy bay Mi-8 cứu.

Đài Sputnik dẫn nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết chiếc tiêm kích T-50 gặp nạn gần thành phố ở miền Viễn Đông Nga Komsomolsk-on-Amur không thuộc sở hữu của quân đội và đây là một máy bay của nhà sản xuất – Nhà máy sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur Gagarin.

Vụ tai nạn xảy ra tại khu vực cách sân bay Dzemgi ở Komsomolsk-on-Amur khoảng 120km.

Theo đại diện của các cơ quan sức mạnh thông báo cho Sputnik, hỏng hóc kỹ thuật và lỗi của phi công là những giả thuyết chính về nguyên nhân máy bay bị rơi. Theo người đưa tin, các chuyên gia đang tìm kiếm hộp đen của máy bay.

“Tai nạn xảy ra, phi công đã kịp nhảy dù” đại diện chính quyền vùng xác nhận với Sputnik.

Sukhoi T-50 là máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 của Nga do Tập đoàn chế tạo vũ khí Sukhoi sản xuất. Máy bay chiến đấu một chỗ ngồi, hai động cơ này được trang bị các kỹ thuật và vũ khí chính xác hiện đại. T-50 được định danh nội địa là Su-57.

Máy bay có khả năng mang theo một tải trọng vũ khí lên tới 10 tên lửa không đối đất, gồm các mẫu tiên tiến nhất như tên lửa siêu thanh vượt âm R-37M và K-77 được tích hợp antenna mảng pha quét điện tử chủ động đặc biệt. Sau khi thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 1/2010, Su-57 hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên với động cơ thế hệ mới vào tháng 12/2017.

Hoài Nam (tổng hợp )

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều