+
Aa
-
like
comment

Tiêm kích Su-30 rơi, hai phi công thiệt mạng

17/10/2019 14:00

Một chiếc tiêm kích Sukhoi Su-30MK2 của quân đội Venezuela đã rơi xuống đất ngay sau khi cất cánh từ sân bay không quân.

Một chiếc Su-30 MK2 của Venezuela  /// Chụp màn hình Airliners
Một chiếc Su-30 MK2 của Venezuela

Tờ El Imparcial ngày 16.10 đưa tin chiếc chiến đấu cơ hai chỗ ngồi Sukhoi Su-30MK2 gặp nạn ngay sau khi cất cánh từ căn cứ quân sự Captain Manuel Ríos ở El Sombrero, cách thủ đô Caracas khoảng 120 km.

Dù cả hai phi công đã nhảy dù nhưng đều thiệt mạng vì sự cố xảy ra khi máy bay ở độ cao quá thấp.

Điều tra sơ bộ cho thấy ngay khi tăng độ cao sau khi cất cánh, chiếc tiêm kích đa năng Su-30MK2 đã gặp sự cố và ngoặc gấp sang phải, dẫn đến mất kiểm soát, buộc tổ lái phải kích hoạt ghế phóng.

Hai phi công trên máy bay được xác định là Chuẩn tướng Virgilio Raúl Márquez Morillo (46 tuổi), chỉ huy căn cứ quân sự Captain Manuel Ríos, và Đại úy Nesmar José Salazar Nuñez (32 tuổi), phi công của Phi đội  số 11 thuộc không quân Venezuela.

Giới chức quân sự Venezuela đã xác nhận vụ tai nạn, đồng thời cho biết thêm chiếc tiêm kích có kế hoạch bay đến Barcelona, thủ phủ bang Anzoátegui ở miền đông bắc Venezuela.

Nhà chức trách Venezuela đã mở cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Năm 2015, một chiến đấu cơ Su-30MK2 khác của không quân Venezuela cũng bị rơi trong khi thực hiệm nhiệm vụ.

Su-30MK2 là máy bay chiến đấu đa nhiệm, có thể tìm diệt các mục tiêu trong mọi điều kiện, cả ngày lẫn đêm. Chiếc máy bay này có thể đạt tới vận tốc cực đại 2.600 km/giờ với tầm hoạt động 3.000 km. Nếu được tiếp nhiên liệu trên không, Su-30MK2 tăng tầm hoạt động lên tới 8.000 km.

Danh Toại/Thanh Niên

Bài mới
Đọc nhiều