+
Aa
-
like
comment

Tiêm kích Mỹ rơi ở Biển Đông: Phát hiện động thái lạ của Trung Quốc tại đúng vị trí gặp nạn

Ốc Biển Trường Sa - 04/02/2022 09:55

Trang tin Daily Caller dẫn các nguồn thạo tin cho biết, các tàu trục vớt cứu hộ của Trung Quốc bị nghi đang di chuyển tới nơi mà F-35 Mỹ gặp nạn trên Biển Đông.

Hình ảnh được cho là khoảnh khắc cuối cùng của máy bay F-35 của Hải quân Mỹ trước khi rơi xuống Biển Đông hôm 24/1 (Ảnh: Newsweek).

Hình ảnh được quay từ đuôi mạn phải tàu sân bay Mỹ cho thấy, chiến đấu cơ F-35C không tròng trành trước khi hạ cánh, chứng tỏ nó không gặp trục trặc và điều kiện thời tiết tương đối tốt.

Tuy nhiên, chỉ vài giây trước khi đáp xuống đường băng, phi công đột ngột tăng lực động cơ và các cánh điều khiển liên tục hoạt động. Đột nhiên chiếc F-35C bay mất kiểm soát và bị khuất khỏi khung hình kiểm soát của phi công Mỹ. Tiếng va đập mạnh phát ra ngay sau đó, kèm theo đám khói phun ra từ hướng sàn đáp tàu sân bay, có thể do va chạm mạnh.

Vụ tai nạn khiến 7 binh sĩ bị thương, trong đó 3 người được đưa tới cơ sở y tế ở thủ đô Manila của Philippines, số còn lại điều trị tại tàu sân bay. Hải quân Mỹ từ chối tiết lộ liệu chiếc F-35C đã rơi, thêm rằng sự việc đang trong quá trình điều tra.

Chiếc F-35C đã bị rơi xuống biển. Nguồn: naukatehnika.com

Liên quan đến sự việc này, khi trả lời câu hỏi của phóng viên về việc “liệu Trung Quốc có tìm cách trục vớt xác F-35C hay không”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết: “Chúng tôi không hứng thú với máy bay chiến đấu của họ”.

Tuy nhiên, vừa mới đây, nhiều nguồn tin và tín hiệu cho thấy Trung Quốc đang triển khai các khí tài, bao gồm tàu cứu hộ trục vớt, tới các khu vực lân cận nơi diễn ra sự việc này.

Trung Quốc chưa phản hồi về các thông tin trên tuy nhiên, nhiều hoài nghi và giả thiết “sự cố” tiêm kích Mỹ rơi ở Biển Đông có liên quan đến Trung Quốc. Khi mà căng thẳng Mỹ – Trung ngày càng nóng, Mỹ tung nhiều bằng chứng cho thấy Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế trên Biển Đông, đồng thời kêu gọi Bộ Tứ an ninh kích hoạt mạnh mẽ vai trò chống lại sự bành trướng của Trung Quốc. Đây có thể là “cái gai” rất lớn với Trung Quốc và tiêm kích Mỹ rơi là sự “đáp lễ”.

Ốc Biển Trường Sa

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều