+
Aa
-
like
comment

Tiêm kích Mỹ lao xuống biển

15/06/2020 19:23

Tiêm kích hạng nặng F-15C gặp nạn ngoài khơi bờ biển đông bắc nước Anh, trở thành chiến đấu cơ thứ ba của Mỹ bị rơi trong một tháng.

“Tiêm kích gặp nạn lúc 9h40 khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thông thường, trên máy bay có một phi công. Nguyên nhân sự cố cũng như tình trạng phi công hiện chưa được xác định, lực lượng tìm kiếm cứu hộ Anh đã được huy động để hỗ trợ”, không quân Mỹ hôm nay ra thông cáo cho biết.

Tiêm kích F-15C Mỹ hạ cánh xuống căn cứ Lakenheath hôm 2/6. Ảnh: USAF.
Tiêm kích F-15C Mỹ hạ cánh xuống căn cứ Lakenheath hôm 2/6. Ảnh: USAF.

Máy bay thuộc biên chế Không đoàn tiêm kích số 48, đóng quân thường trực tại căn cứ không quân Lakenheath ở Anh, cũng là đơn vị duy nhất vận hành tiêm kích hạng nặng F-15 trong khu vực quản lý của Lực lượng Không quân Mỹ tại châu Âu (USAFE).

Đây là vụ rơi tiêm kích thứ ba của không quân Mỹ trong một tháng, sau hai vụ chiến đấu cơ tàng hình F-22 và F-35A gặp nạn khi bay huấn luyện ở bang Florida lần lượt vào hôm 15 và 19/5.

F-15C là phiên bản tiêm kích hạng nặng một chỗ ngồi được tập đoàn McDonnell Douglas phát triển năm 1967, bắt đầu biên chế cho không quân Mỹ từ năm 1976. Đây là một trong những dòng chiến đấu cơ chủ lực của Mỹ, được tối ưu cho nhiệm vụ chiếm ưu thế và làm chủ không phận.

Vũ Anh/VE

Bài mới
Đọc nhiều