+
Aa
-
like
comment

Tiếc thương những chiến sĩ công an hy sinh trong ‘cuộc chiến’ chống COVID-19

19/08/2021 16:25

Là một trong lực lượng tuyến đầu chống COVID-19, các cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân đã phải căng mình để ‘chiến đấu’ quả cảm với đại dịch, có những chiến sĩ trẻ đã ‘ngã xuống’ vì bình yên của nhân dân.

Tiếc thương những chiến sĩ công an hy sinh trong cuộc chiến chống COVID-19 - Ảnh 2.
Di ảnh trung úy Chiến, thượng úy Tài, đại úy Minh (từ tái qua)

Ngày 19-8 – ngày kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19-8-1945/19-8-2021). Hằng năm, đây là ngày các cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân hân hoan, khoác lên mình những bộ quân phục nghiêm trang, tự hào đi dự ngày hội truyền thống vẻ vang của ngành.

Tuy nhiên, kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, nhất là sự bùng phát làn sóng thứ 4 của đại dịch, thì ngày 19-8 năm nay, các chiến sĩ công an phải gác lại những niềm vui giản đơn của bản thân để căng mình hoàn thành nhiệm vụ chống dịch COVID-19.

Những chiến sĩ trẻ “ngã xuống” giữa mùa COVID

Thời gian qua, các cán bộ, chiến sĩ công an đã tích cực phối hợp cùng các lực lượng khác, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm căng mình chống dịch. Họ là những “chiến binh” nhiệt huyết, là “tấm lá chắn” vững chắc giữa đại dịch COVID-19.

Các chiến sĩ công an không quản ngại ngày đêm, nắng mưa quyết tâm bám trụ, túc trực 24/24 tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, khu vực phong tỏa… Nhiều chiến sĩ đã phải xa nhà mấy tháng trời để đi chống dịch, chấp nhận hy sinh, bị lây nhiễm dịch bệnh trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Tiếc thương những chiến sĩ công an hy sinh trong cuộc chiến chống COVID-19 - Ảnh 1.
Lực lượng công an làm nhiệm vụ giữa thời tiết nắng nóng tại chốt kiểm soát dịch

Đó là trung úy Nguyễn Văn Chiến (26 tuổi, Đội An ninh Công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Trung úy Nguyễn Văn Chiến hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, phòng chống dịch COVID-19 tại chốt kiểm soát thuộc xã Quỳnh Văn và bị một xe tải đi trên quốc lộ 1 đâm trúng và đêm 6-8.

Anh là con trai duy nhất trong gia đình 4 chị em, có hoàn cảnh khó khăn. Mẹ làm nông nuôi con ăn học, còn bố đi làm phụ hồ ở miền Nam.

Đêm 2-8, truy đuổi một thanh niên vì hành vi chống người thi hành công vụ, thượng úy Phan Tấn Tài (29 tuổi, đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 6, TP.HCM) đã bị người này ép té và hy sinh vào tối cùng ngày. Gia đình bố mẹ của thượng úy Tài cũng thuộc diện khó khăn.

Đồng đội, người thân cũng mãi tiếc thương đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh (32 tuổi, phó trưởng Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) hy sinh ngày 11-8, khi làm nhiệm vụ truy vết các ca F1 do bị lây nhiễm COVID-19.

Đại úy Minh là con trai duy nhất trong gia đình giàu truyền thống cách mạng. Cha nguyên là phó trưởng Phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh, vì lý do sức khỏe vừa mới nghỉ hưu.

Các chiến sĩ trên tuổi đời đều rất trẻ, hy sinh giữa đại dịch COVID đang diễn biến phức tạp. Tiễn biệt những người chiến sĩ thân thương hầu hết chỉ là những cái chào vội của đồng đội. Nhiều người thân còn chưa thể đến thắp một nén hương vĩnh biệt.

Trung úy Chiến, thượng úy Tài, đại úy Minh… là ba trong rất nhiều tấm gương sáng của người chiến sĩ Công an nhân dân hy sinh trong thời bình. Các anh là những người trẻ dũng cảm, dám dấn thân vì nhiệm vụ.

Sự hy sinh của các anh sẽ là động lực để những người trẻ, những đồng đội của các anh càng quyết tâm xông pha vào cuộc chiến chống dịch, đẩy lùi COVID, trả lại bình yên cho xã hội.

‘Lực lượng Công an nhân dân – Lá chắn phòng, chống dịch COVID-19’

Trong thư chúc mừng, động viên tướng lĩnh, sĩ quan, hạ sĩ quan, học viên, chiến sĩ nghĩa vụ, công nhân Công an, thân nhân liệt sĩ Công an nhân dân nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, đại tướng Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công an – cho biết thời gian qua lực lượng công an đã tập trung mọi nguồn lực, triển khai quyết liệt các biện pháp, kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19.

Cán bộ, chiến sĩ không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh, chấp nhận có thể bị lây nhiễm COVID-19, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ, là điểm tựa tinh thần, là chỗ dựa vững chắc của đồng bào, đồng chí cả nước.

Theo Bộ trưởng Bộ Công an, nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và phòng, chống dịch COVID-19 đang đặt ra rất khẩn trương, nặng nề và kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ tiếp tục cống hiến trí tuệ, sức lực, đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm được giao, thể hiện rõ trách nhiệm “Lực lượng Công an nhân dân – Lá chắn phòng, chống dịch COVID-19 – Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội”.

DANH TRỌNG

Bài mới
Đọc nhiều