+
Aa
-
like
comment

Tịch thu dụng cụ chơi xe thăng bằng của thiếu nhi ở công viên gây bức xúc

27/08/2019 10:36

Nhiều trang mạng xã hội chia sẻ thông tin việc Đội trật tự đô thị Quy Nhơn (Bình Định) tịch thu dụng cụ chơi xe thăng bằng của các em nhỏ ở công viên, khiến cả phụ huynh và các em đều “ngẩn ngơ”.

Đội trật tự đô thị Quy Nhơn thu dụng cụ chơi xe thăng bằng  /// KIM NGÂN
Đội trật tự đô thị Quy Nhơn thu dụng cụ chơi xe thăng bằng

Từ sáng 26.8, các diễn đàn trên Facebook đồng loạt chia sẻ thông tin về việc Đội trật tự đô thị Quy Nhơn (TP.Quy Nhơn) ngăn cản và tịch thu dụng cụ chơi xe thăng bằng của các em thiếu nhi tại khu vực Tượng đài Chiến Thắng ở TP.Quy Nhơn. Ngay lập tức, nhiều người bày tỏ sự bức xúc.

Tại sao không xử lý các chủ kinh doanh?
Theo thông tin trên các diễn đàn nói trên, mỗi tuần các cháu nhỏ chỉ tập trung chơi xe thăng bằng tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành và khu vực trước Tượng đài Chiến thắng Quy Nhơn 2 buổi vào ngày thứ 7 và Chủ nhật, mỗi buổi khoảng 1,5 – 2 giờ. Tuy nhiên, vào chiều 25.8, trong khi các cháu bé đang chơi xe thăng bằng thì bị Đội trật tự đô thị Quy Nhơn đến tịch thu dụng cụ.

Nhiều phụ huynh có con em tham gia chơi xe thăng bằng rất bức xúc vì cho rằng các khu công viên, quảng trường để cộng đồng được hưởng lợi, người dân đến vui chơi giải trí nhưng khi các em nhỏ đến chơi thì bị lực lượng chức năng cấm cản.

Nhiều người còn bức xúc hơn khi nhiều hộ kinh doanh cho thuê ván trượt patin, xe đạp điện, xe máy điện mini… diễn ra khá lộn xộn tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành và các công viên trên đường An Dương Vương (TP.Quy Nhơn) vào mỗi buổi tối từ vài năm nay vẫn không bị các cơ quan chức năng xử lý.

Tịch thu dụng cụ chơi xe thăng bằng của thiếu nhi ở công viên gây bức xúc - ảnh 1
Thông tin chia sẻ trên trang Bình Định Thông Tin
Tịch thu dụng cụ chơi xe thăng bằng của thiếu nhi ở công viên gây bức xúc - ảnh 2
Khu vực chơi xe thăng bằng tại khu vực Tượng đài Chiến Thắng

Trên trang Bình Định Thông Tin có thắc mắc: “Vì lý do gì mà cái Hội chơi xe thăng bằng của đám nhỏ bị đuổi từ bên Quảng trường tới qua bên Tượng đài Chiến Thắng cũng bị đuổi, trong khi không gây ra bất cứ ách tắc, cản trở hay ảnh hưởng gì. Hôm qua, các chú trật tự đã tới gom đồ lên xe trước mặt mấy đứa nhỏ. Mấy chú nói sân này đâu phải để mấy anh chị tự bày ra chơi như vậy. Vậy sao ở Quảng trường Nguyễn Tất Thành có nguyên cái bảng cấm các loại xe điện, patin nhưng tối thì vẫn kinh doanh chạy ầm ầm. Ở bên công viên Tượng đài Chiến Thắng thì quán xá lấn chiếm vỉa hè tràn lan, xả rác bừa bãi?”

Tài khoản Facebook Kim Ngan Huynh bức xúc: “Thu tài sản không hề có biên bản giấy tờ gì? Các con chơi xe thăng bằng tại công viên quảng trường đã vi phạm quy định gì? Có lấn chiếm lòng đường vỉa hè không? Có gây mất trật tự an ninh công cộng không? Công viên làm ra để làm gì? Dùng cho việc gì? Quảng trường trung tâm hằng đêm xe điện, patin chạy như cướp. Kinh doanh đầy ra đó trong khi đã có bảng cấm. Sao bảo vệ, trật tự không đến thu không đến cấm. Hà cớ gì cứ mấy đứa con nít ra chơi xe thăng bằng là nhào vào hùng hổ tịch thu?”…

Không cấm trẻ nhỏ chơi, chỉ xử lý các hộ kinh doanh

Một phụ huynh trong nhóm Hội xe thăng bằng Quy Nhơn cho biết các cháu chơi xe thăng bằng không có mục đích kinh doanh hay vụ lợi nào. Xe thăng bằng thì tự mua, còn các dụng cụ chơi thì các phụ huynh chung tiền lại mua.

“Đội trật tự đô thị Quy Nhơn chỉ thu các dụng cụ chơi của các cháu thôi, chúng tôi cũng chỉ đưa thông tin họ thu dụng cụ. Các cán bộ cũng giải thích là khu vực công cộng không được giăng dây chỉ để cho một nhóm người vui chơi. Một số thông tin trên mạng nói Đội trật tự đô thị Quy Nhơn thu xe thăng bằng của các cháu là không đúng”, phụ huynh này nói.

Tịch thu dụng cụ chơi xe thăng bằng của thiếu nhi ở công viên gây bức xúc - ảnh 3
Các cháu thiêu nhi chơi xe thăng bằng tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành. ẢNH: Hội xe thăng bằng Quy Nhơn

Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn, cho biết Đội trật tự đô thị Quy Nhơn đang lập lại trật tự tại các khu công viên, khu công cộng trên địa bàn theo chỉ đạo của UBND TP.Quy Nhơn.

Ông Ngô Hoàng Nam cho rằng các khu công cộng là để sinh hoạt chung cho cả cộng đồng dân cư nhưng hiện có một số người mua các thiết bị để kinh doanh vào ban đêm tại các khu này gây mất trật tự, mất an toàn cho người khác nên lãnh đạo thành phố có chủ trương cấm. Công an TP.Quy Nhơn cũng đã xử lý một số trường hợp kinh doanh trái phép tại khu vực Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

“Con cháu trong nhà đem đồ ra khu công viên, quảng trường… để chơi thì chúng tôi không cấm đâu. Nhưng tại đây có những chủ dịch vụ cố tính, cứ chiều chiều là kéo ra một bầy nào là xe máy, xích lô, ô tô mi ni… cho thuê, gây ra tình trạng hỗn loạn tại các khu công viên, đặc biệt là Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Lãnh đạo thành phố Quy Nhơn có chủ trương xử lý các ông chủ kinh doanh này nè. Nếu không thì ban đêm cứ rối tinh rối mù, người đi dạo không đi được. Đất công công cộng mà dùng để kinh doanh thì chúng tôi không chấp nhận”, ông Ngô Hoàng Nam khẳng định.

Ông Ngô Hoàng Nam cũng cho biết lãnh đạo thành phố sẵn sàng ghi nhận ý kiến đóng góp tích cực của người dân và sẽ chỉ đạo Đội trật tự đô thị Quy Nhơn thực hiện nghiêm chủ trương của thành phố để đảm bảo công bằng.

Ý kiến cộng đồng mạng

Facebooker Trương Thanh Bấu: “Tổ chức tụi nhỏ vui chơi lành mạnh tại nơi công cộng mà bị đuổi thật là vô lý”.

Facebooker Locquang Leo: “Tại quãng trường xe điện cào cào nó chạy tốc độ cao va chạm có thể tai nạn gãy chân sao đội trật tự không dẹp để tạo an toàn cho người đi thưởng ngoạn ban đêm?”.

Facebooker Nguyễn Nhi: “Nhìn mặt bọn nhỏ ngơ ngác mà thấy tội, vui chơi lành mạnh mà các chú làm tụi nhỏ nghĩ chắc nó làm gì sai mà mấy chú bắt”.

(Theo Hoàng Trọng/Thanh Niên)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều