+
Aa
-
like
comment

Tích hợp giấy đăng ký xe vào VNeID mức 2 ngay tại nhà như thế nào?

21/07/2023 20:18

Định danh điện tử VNeID là một ứng dụng do Cục Dữ liệu dân số Quốc gia – Bộ Công an Việt Nam phát triển dựa trên việc áp dụng dữ liệu dân số, định danh và xác thực điện tử quốc gia. Ứng dụng này có giá trị sử dụng thay thế các giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số, cung cấp các tiện ích phát triển công dân số, chính phủ số.

Ứng dụng định danh điện tử VNeID đã được phổ biến rộng rãi thời gian gần đây và ngày càng được người dân đưa vào sử dụng thường xuyên hơn. VNeID được tích hợp nhiều tiện ích như giải quyết dịch vụ công trực tuyến như thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, tạm vắng, tra cứu thông tin về căn cước công dân, giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội.

Tích hợp giấy đăng ký xe vào tài khoản VNeID mức 2 ngay tại nhà.

Nếu như tài khoản VNeID của bạn đã được xác thực mức 2 thì hãy nhanh chóng tích hợp giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe để đảm bảo quyền lợi cho bản thân khi tham gia giao thông.

Sau khi cài đặt tài khoản định danh điện tử mức 2 bạn có thể tích hợp hàng loạt giấy tờ trên đó. Việc làm này giúp tiết kiệm thời gian đi thực hiện các thủ tục hành chính và xác minh thông tin. Dưới đây là hướng dẫn cách tích hợp giấy đăng ký xe vào tài khoản VNeID đã được xác thực mức 2. Các loại giấy tờ khác bạn có thể thực hiện tương tự.

Bước 1: Để có thể tích hợp giấy đăng ký xe vào VNeID thì đầu tiên bạn tải ứng dụng về điện thoại. Đăng nhập tài khoản VNeID của mình vào. Và tất nhiên, trước đó để được xác thực mức 2 thì bạn phải đăng ký với cơ quan công an phường/xã nơi bạn đang sinh sống.

Sau khi được duyệt mã định danh mức 2 bạn mở app VNeID -> đăng nhập tài khoản -> chọn Ví giấy tờ -> Nhấn chọn Tích hợp thông tin.

Bước 2: Tiếp tục bạn truy cập vào mục Tạo mới yêu cầu -> Nhấn Chọn thông tin -> chọn tiếp mục Đăng ký xe.

Bước 3: Tại đây bạn điền đầy đủ thông tin cần thiết như Phương tiện là xe máy, mô tô hay ô tô, số khung, biển số xe vào ứng dụng VNeID. Nhấn chọn Tôi xác nhận các thông tin ở trên là đúng và nhấn Gửi yêu cầu là được.

Sau khi hoàn tất các bước trên bạn chỉ cần chờ hệ thống ứng dụng duyệt là xong. Đối với các loại giấy tờ khác bạn cũng thực hiện tương tự. Khi làm các thủ tục hành chính bạn có thể sử dụng app VNeID để thay thế cho các giấy tờ vật lý thông thường.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều