+
Aa
-
like
comment

Thủy Tiên xin lỗi, trả lại 30 triệu tiền từ thiện chuyển nhầm

Sơn Ca - 04/06/2021 16:06

Khán giả H.P chuyển nhầm từ 300.000 đồng thành 30 triệu đồng nhưng không cung cấp đúng thông tin nên Thuỷ Tiên quyết định không hoàn trả. Tuy nhiên sau khi kiểm tra kỹ, cô thừa nhận sai sót từ phía mình và gửi lời xin lỗi.

Thủy Tiên mong khán giả thông cảm cho sai sót này và gửi lời xin lỗi đến tài khoản chuyển nhầm tiền /// Ảnh: FBNV
Thủy Tiên mong khán giả thông cảm cho sai sót này và gửi lời xin lỗi đến tài khoản chuyển nhầm tiền

Thuỷ Tiên cho biết trước đó, sau quá trình xác nhận, phía ngân hàng của cô thông báo có duy nhất một khoản tiền 30 triệu đồng được chuyển vào thời gian 21-22/10/2020, song là từ một số tài khoản khác với số mà khán giả H.P cung cấp. Chưa kể, theo Thuỷ Tiên, khán giả này từ chối ra ngân hàng làm xác minh giao dịch theo yêu cầu, sau đó cung cấp thông tin trao đổi giữa hai bên cho các group anti-fan trên mạng xã hội. Hành vi này của H.P khiến nữ ca sĩ nghi ngờ mình đang bị gài bẫy. Do đó, cô quyết định ngừng liên lạc và chưa hoàn trả lại tiền.

Tuy Thuỷ Tiên đã trình bày chi tiết vụ việc và các chứng từ của ngân hàng, dễ nhận thấy có sự hiểu nhầm giữa hai bên. Cụ thể, con số Thuỷ Tiên nhận được từ ngân hàng là số thẻ in trên thẻ ATM. Do chuyển tiền khác hệ thống, phía ngân hàng của cô chỉ truy xuất, hiển thị ra số thẻ này. Về phía khán giả H.P, vì không biết quy định này, trong những lần trao đổi ban đầu, người này cung cấp số tài khoản, dẫn đến khác thông tin giữa hai bên. Nhiều khán giả đã bình luận giải thích vấn đề này dưới bài đăng của Thuỷ Tiên, cho rằng cô có nhầm lẫn và chưa giải quyết thấu đáo cho khán giả kia.

Đến sáng 4/6, sau khi kiểm tra lại, Thuỷ Tiên nhận ra sai sót, gửi lỗi xin lỗi chân thành đến bạn H.P. “Làm một ca sĩ, chênh phô một nốt nhạc tôi có thể nhận ra. Còn nhìn một dãy số để biết đây là số thẻ ATM hay số tài khoản thì khó cho tôi. Sau lần này, tôi đã có thêm kinh nghiệm trong việc đối chiếu các giao dịch ngân hàng. Với bạn H.P, mong bạn sẽ luôn giữ được tấm lòng hướng đến cộng đồng. Tôi sẽ chuyển tiền về lại cho bạn”, cô nói.

Thủy Tiên xin lỗi, trả lại 30 triệu tiền từ thiện chuyển nhầm - ảnh 1
Thủy Tiên giải thích về bài đăng trước, đồng thời cung cấp ủy nhiệm chi đã chuyển khoản trả lại tiền cho chủ tài khoản này Ảnh: Chụp màn hình

Giải thích về việc dòng trạng thái trước đó bị biến mất, Thủy Tiên cho biết cô không hề xóa. Người đẹp chia sẻ thêm: “Có thể Facebook hiểu nhầm trong bài có thông tin cá nhân riêng tư gì đó nên đã bị gỡ”. Kèm theo chia sẻ của mình, Thủy Tiên đăng tải hình ảnh chứng minh đã chuyển lại số tiền 30 triệu đồng cho H.P với nội dung giao dịch là “Thủy Tiên chuyển hoàn tiền từ thiện miền Trung”. Hành động của cô được nhiều người ủng hộ. Một số khán giả mong rằng ồn ào này không ảnh hưởng đến tinh thần từ thiện của bà xã Công Vinh. Chia sẻ với PV, phía Thủy Tiên cho biết đã chuyển lại số tiền 30 triệu đồng cho số tài khoản mà người chuyển nhầm cung cấp.

Trong bài đăng trước đó, khi lên tiếng về ồn ào này, Thủy Tiên cho biết cô không nhận được 30 triệu đồng nào từ số tài khoản mà H.P cung cấp. Phía ngân hàng cũng xác nhận trong ngày 21 và 22.10.2020 chỉ nhận được số tiền 30 triệu nhưng từ một số tài khoản khác nên Thủy Tiên quyết định chấm dứt liên lạc với H.P.

Không ít ý kiến chê trách sự chủ quan, lơ là của vị khán giả tên H.P. Bởi việc chênh lệch giữa 300.000 đồng và 30 triệu đồng là quá lớn, cho thấy khi thao tác chuyển tiền, người này không kiểm tra kỹ lưỡng dẫn đến sai sót. Ngay từ đầu, lỗi hoàn toàn nằm ở cô gái này. Ngoài ra, việc cung cấp thông tin làm việc giữa hai bên lên mạng xã hội là chưa chuyên nghiệp, thiếu thiện chí hợp tác.

Người đẹp chia sẻ thêm: “Nếu vì lỗi sai của người chuyển nhầm mà tất cả cộng đồng mạng ra sức chửi bới, ép buộc Tiên phải tự bỏ tiền túi bồi thường lại cho họ dù với bất cứ lý do gì có phải mọi người đang cư xử quá bất công với Tiên không? Dù Tiên có cố gắng giải quyết giúp đỡ các bạn trong khả năng của mình, nhưng các bạn cố tình đưa thông tin không chính xác gây khó dễ cho Tiên, hay cố tình bịa đặt, hoặc cố tình chuyển nhầm vì mục đích gì đó thì bản thân Tiên cũng chỉ biết im lặng chịu đựng”.

Dù vậy, đông đảo khán giả vẫn trân quý những nỗ lực không ngừng nghỉ, không ngại hiểm nguy tính mạng của Thủy Tiên nhằm giúp đỡ đồng bào, thể hiện rõ tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều