+
Aa
-
like
comment

Thủy Tiên dừng phát tiền vì có người nhận cứu trợ đeo vàng, lãnh đạo huyện nói ‘đây là hiểu nhầm’

02/11/2020 10:55

Việc ca sĩ Thủy Tiên dừng phát tiền hỗ trợ bão lũ cho bà con ở Hải Lăng, Quảng Trị gây nhiều ý kiến trái chiều.

Thủy Tiên dừng phát tiền vì thấy người nhận cứu trợ đeo vàng, lãnh đạo huyện nói 'đây là sự cố đáng tiếc gây hiểu nhầm'

Hôm 31/10, trên trang facebook của ca sĩ Thủy Tiên nêu việc cô ngừng phát tiền hỗ trợ lũ lụt cho bà con ở Hải Lăng, Quảng Trị. Lý do được đưa ra là ca sĩ “phát hiện hầu như có rất nhiều người khá giả đến nhận quà, rất nhiều người đeo vàng và sơn móng chân đến nhận; Phát hiện ra có nhiều hộ có tên trong danh sách khảo sát nhưng lại không có được phiếu để nhận quà, mà phiếu do người khác đi nhận”.

Ngoài ra, theo thông tin đăng tải trên thì có hộ có tên trong danh sách nhận quà nhưng lại không nhận được phiếu, rất nhiều hộ khó khăn nước ngập sâu lại không có tên trong danh sách nhận hỗ trợ mà phiếu lại ưu tiên suất cho trưởng xóm.

Nữ ca sĩ xin lỗi, mong bà con thông cảm. “Tiên sẽ ngừng phát tại đây cho đến khi nào Huyện, Xã sắp xếp lại danh sách đúng người cần giúp thì tụi Tiên sẽ quay lại”, thông tin được đăng tải trên trang của ca sĩ Thủy Tiên.

Kèm theo thông tin trên là đoạn video phỏng vấn một phụ nữ cùng 3 người đàn ông ở xóm 1, thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng. Người phụ nữ đứng trước căn nhà cũ rách, xập xệ. Trong đó, anh H. nói xóm 1 chỉ có 6 hộ được xét, trong đó có nhà xóm trưởng. Khi người ghi hình hỏi “nhà xóm trưởng tình hình như nào”, anh H. đáp “có gì thì cứ về thị sát nhà xóm trưởng, giờ nói cũng không thể nói được”.

Trả lời trên Zing.vn sáng 1/11 quanh sự việc này, ông Dương Viết Hải (Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng, Quảng Trị) cho biết, lãnh đạo huyện đã nắm được thông tin vụ việc ca sĩ Thủy Tiên thông báo ngừng phát tiền hỗ trợ khi phát hiện người nhận cứu trợ đeo vàng.

Ông Hải nói, đây là sự cố đáng tiếc gây nên hiểu nhầm của ca sĩ Thủy Tiên đối với những người dân trên địa bàn. Sáng cùng ngày, lãnh đạo huyện đã tiến hành họp bàn và sẽ có thông báo gửi đến nữ ca sĩ Thủy Tiên trong thời gian sớm nhất.

“Trong danh sách nhận hỗ trợ là các hộ dân có nhà bị ngập lụt 1 m. Trong ngày ca sĩ Thủy Tiên đến trao tiền tại huyện Hải Lăng, trời mưa to, nhiều người có tên trong danh sách nhận cứu trợ là người già, sức khỏe yếu không thể trực tiếp đến. Vì vậy, họ đã nhờ con cháu đến nhận thay”, Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng Dương Viết Hải chia sẻ trên Zing.vn.

Theo báo Pháp luật Việt Nam, UBND xã Hải Thượng thông tin, xã Hải Thượng là một trong 12 xã của huyện Hải Lăng được thông báo trong danh sách nhận quà từ đoàn cứu trợ của Thủy Tiên. UBND xã đã thành lập tổ kiểm tra rồi tổng hợp và gửi danh sách 527 hộ ngập trên 1m về Phòng NN&PTNT huyện.

UBND sau đó xét thấy những đối tượng chưa chính xác nên thành lập tổ kiểm tra và điều chỉnh danh sách từ 527 hộ xuống còn 159 hộ ngập trên 1m. Tới 9h sáng 31/10, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên đến trụ sở UBND xã Hải Thượng để trao quà cho 159 hộ dân ngập sâu từ 1m trở lên như tiêu chí đưa ra. Phát xong quà, đoàn của Thủy Tiên đi ngay để kịp chương trình.

Về người phụ nữ trong đoạn video, đây là bà Trần Thị M. (vợ ông Tr., 1 trong 3 người đàn ông cũng trong đoạn clip).

Chủ tịch UBND xã Hải Thượng Trần Văn Kính nói với báo Pháp luật Việt Nam, với gai đình bà M., ban đầu có tên trong danh sách, song qua kiểm tra lại thì hộ này ngập dưới 1m nên không có tên trong danh sách 159 người nhận quà.

Cũng theo ông Kính, việc ông H. nói trong clip rằng “nhiều hộ trong xóm ngập từ 1,5m – 2m” là không đúng sự thật. Phía xã kiểm tra cho thấy có 6 hộ của xóm 1 bị ngập trên 1 m, trong đó có gia đình trưởng xóm.

“Những người Thủy Tiên cho rằng mang vàng ở tay mà đi nhận cứu trợ đó là những họ hàng, người thân đi nhận giúp phần cho các cụ già neo đơn không đủ sức đến đứng đợi giữa trời mưa rét. Chúng tôi khẳng định không hề có chuyện ưu ái với bất kỳ người dân nào cả”, báo Pháp luật Việt Nam dẫn lời ông Trần Văn Kính.

(Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều