+
Aa
-
like
comment

Thụy Sĩ chuyển lô thiết bị y tế hơn 120 tỷ đồng cho Việt Nam

13/08/2021 12:56

Lô thiết bị y tế gồm máy thở, bộ xét nghiệm nhanh và khẩu trang do Thụy Sĩ hỗ trợ được chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất sáng nay.

Lô hàng trợ giúp được vận chuyển bằng máy bay từ thành phố Zurich của Thuỵ Sĩ đến TP HCM. Tổng lãnh sự Thụy Sĩ Martin Maier đã trao lô hàng cho Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn trong buổi lễ tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 13/8, theo thông cáo của đại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam.

Tổng lãnh sự Thụy Sĩ (trái) và Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cạnh chuyến bay chở thiết bị y tế đến TP HCM sáng 13/8. Ảnh: Đại sứ quán Thụy Sĩ.
Tổng lãnh sự Thụy Sĩ Martin Maier (trái) và Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn bên cạnh máy bay chở thiết bị y tế đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM sáng 13/8. Ảnh: Đại sứ quán Thụy Sĩ.

Các trang thiết bị y tế gồm 30 máy thở, 500.000 bộ xét nghiệm nhanh và 280.000 khẩu trang kháng khuẩn dùng trong phẫu thuật có giá trị 5,5 triệu USD (126 tỉ đồng).

Tất cả trang thiết bị vật tư trong lô hàng đã được chuyển đến kho dã chiến Bộ Y tế thiết lập tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM, sau đó sẽ phân bổ đến các đơn vị phục vụ công tác phòng chống dịch.

“Thụy Sĩ sát cánh cùng Việt Nam và các quốc gia châu Á khác trong cuộc chiến chung chống lại đại dịch Covid-19”, thông cáo có đoạn.

“Sự hỗ trợ này là nguồn động viên tinh thần và vật chất to lớn đối với Việt Nam trong giai đoạn khó khăn này”, Thứ trưởng Sơn phát biểu.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn (thứ ba từ trái sang) tiếp nhận lô hàng viện trợ từ Thụy Sỹ, sáng 13/8. Ảnh: Khôi Nguyễn.

Bộ Y tế cam kết phân bổ các trang thiết bị và vật tư y tế này tới các đơn vị và địa phương theo tình hình thực tế, để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch khẩn cấp.

Quyết định trợ giúp lô thiết bị y tế cho Việt Nam được Phó Tổng thống Thụy Sĩ Ignazio Cassis thông báo trong cuộc hội đàm với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Hà Nội ngày 5/8. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ kịp thời của Thụy Sỹ đối với Việt Nam trong lúc khó khăn, đề nghị Thụy Sỹ quan tâm giúp Việt Nam tiếp cận nguồn vaccine Covid-19 cũng như tiếp tục hỗ trợ vật tư, thiết bị y tế cần thiết để chống dịch hiệu quả.

Vũ Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều