+
Aa
-
like
comment

Thưởng xe máy Vinfast cho đội bóng nữ: Món quà hàm chứa 2 dụng ý

Thế Khoa - 09/12/2019 15:24

Tối 08/12, bóng đá nước nhà đã có thời khắc lịch sử khi đội tuyển nữ U22 Việt Nam giành chiến thắng trước đội Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nữ Sea Games 30, bảo vệ thành công tấm huy chương vàng, làm nức lòng người hâm mộ cả nước.

Khi xem các cô gái vàng của chúng ta chiến đấu kiên cường, đánh đổi chiến thắng bằng mồ hôi, máu và nước mắt thì không ai không xúc động và yêu thương các em nhiều hơn! Xem các nữ cầu thủ đau đớn và cắn răng đá trên sân mới hiểu nỗi cay cực của nghề. Máu của các cô gái đã đổ, mồ hôi đã rơi trên sân Rizal Memorial, từng nữ cầu thủ gục ngã xuống sân vì kiệt sức, vì chuột rút sau 120 phút thi đấu mới cảm thấy được chiến thắng quý giá đến chừng nào.

Ngay sau khi tiếng còi cất lên, đã có rất nhiều bài viết chia sẻ vui mừng, tự hào với chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam. Là một người hâm mộ, đam mê môn thể thao vua này, không dấu được niềm vui mừng sau màn thể hiện xuất sắc của các cô gái, ngay trong đêm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời biểu dương ý chí, tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ và quyết định thưởng cho mỗi nữ cầu thủ một chiếc xe máy. Đây là sự động viên kịp thời của người đứng đầu Chính phủ với chiến thắng của lòng quả cảm và ý chí quyết tâm của những cô gái vàng.

Những món quà của các nữ cầu thủ được vận động từ vốn xã hội hóa, hành động này của Thủ tướng cho thấy một cách làm xã hội hóa lòng yêu nước. Có thể loại xe mà người đứng đầu Chính phủ tặng cho các cô gái mẫu xe máy của Vinfast! Nếu là như vậy thì dư luận càng hoan nghênh. Thưởng cho lòng yêu nước của đội bóng nữ bằng một lòng yêu nước khác là tương xứng!

Có thể thấy, dù bận công việc, song Thủ tướng luôn dành sự quan tâm, tình cảm đặc biệt với đội tuyển bóng đá nữ. Còn nhớ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 vừa qua, khi biết thông tin đội tuyển bóng đá nữ có điều kiện tập luyện, thi đấu chưa được tốt, bữa ăn còn đạm bạc, Thủ tướng và các thành viên Chính phủ đã đóng góp ủng hộ thêm cho đội tuyển nữ, thi đấu.

Sau chức vô địch ngày hôm qua, tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã liên tiếp nhận được cơn mưa tiền thưởng. Các em đang được Chính Phủ, Bộ văn hoá Thể thao và Du lịch, VFF và nhiều tập đoàn, cá nhân tặng thưởng. Các em xứng đáng vô cùng với lời khen ngợi, quan tâm của Thủ tướng và toàn thể người dân Việt Nam. Sự quan tâm, tiếp lửa ấy chính là nguồn động viên, khích lệ để thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa.

Nhiều năm thiệt thòi, nhưng từ hôm qua thì thấy đã có rất nhiều nhà tài trợ ủng hộ đội tuyển bóng đá nữ. Hy vọng, những doanh nghiệp và các đơn vị, cá nhân đã hứa sẽ thực hiện lời hứa của mình để thưởng cho thành quả và sự quả cảm tuyệt vời của các nữ tuyển thủ. Cũng là để làm cho cuộc sống của các chị em bớt đi sự nhọc nhằn.

Được biết, các nữ cầu thủ thu nhập rất thấp, bấp bênh và ít nhận được sự ưu ái của xã hội hơn các cầu thủ nam. Đây là sự thiệt thòi của các cô gái. Thế nhưng, nhìn tinh thần lăn xả, quên đi cả sự đau đớn về thể xác đã cho khán giả cả nước được thưởng thức “bữa tiệc tinh thần”. Bóng đá nữ Việt Nam xứng đáng được quan tâm, được đầu tư và được đãi ngộ tốt nhiều hơn nữa.

Những lời khen, động viên, tiền thưởng không phải là tất cả. Sức khoẻ, kỹ thuật, sức bền của các cầu thủ cần có sự đầu tư đích đáng hơn. Hãy đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, ở mức cao nhất. Đừng để tình hình này xảy ra, không chỉ với bóng đá nữ mà còn nhiều môn thể thao khác nữa. Các tuyển thủ rất cần một chiến lược, cần một sự quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa!

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều