+
Aa
-
like
comment

Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng thông tin vụ cán bộ đi xe công dự đám giỗ

26/08/2020 21:10

Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho rằng, việc sử dụng xe công đi công tác thuận đường về đến dự đám giỗ của một số cán bộ huyện Thạnh Trị là không vi phạm quy định nhưng cần rút kinh nghiệm!

Liên quan đến thông tin một số cán bộ đi xe công đến dự đám giỗ tại nhà của ông Trần Ngọc Tuấn (Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng), chiều ngày 26/8, Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng có thông cáo cho biết, sau khi có thông tin này, đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xác minh làm rõ.

Qua xác minh, ông Trương Vũ Phương (Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị) và ông Hồ Văn Bi (Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thạnh Trị) sử dụng xe công mang BKS 83A-004.50 đi dự hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát do Ban thường vụ Tỉnh ủy tổ chức.

Ông Sơn Sương (Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị) sử dụng xe công mang BKS 83A-0332 đi công tác cùng đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng tại huyện Thạnh Trị.

Sau khi kết thúc hội nghị và giám sát, trên đường trở về, những cán bộ trên đến dự đám giỗ tại nhà riêng của mẹ ông Trần Ngoc Tuấn (Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng) ở ấp Phú Giao, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên. Khi dự đám giỗ xong, những cán bộ này tự đi mô tô về.

Theo Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng, việc sử dụng xe công đi dự hội nghị và đi công tác thuận đường về đến dự đám giỗ của những cán bộ này là không vi phạm quy định của Chính phủ về sử dụng xe công, nên không đặt vấn đề kiểm điểm, xử lý kỷ luật.

“Nhưng cần rút kinh nghiệm, thực hiện nghiêm túc, triệt để quy định của pháp luật”, thông cáo của Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng nêu rõ.

Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng thông tin vụ cán bộ đi xe công dự đám giỗ - 1
Xe biển xanh số 83D-0332 và người xuống xe được xác định là Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị.

Trước đó, khoảng 8h30 ngày 25/8, tại khu vực nhà ông Trần Ngọc Tuấn ở ấp Phú Giao, người dân thấy khá nhiều người đến dự đám giỗ.

Đúng 10h26, một chiếc xe 4 chỗ ngồi mang BKS 83D-0332 (biển số màu xanh) tới cổng nhà ông Tuấn. Người bước xuống xe được xác định là một vị Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị.

Tiếp đó, vào lúc 10h54, xuất hiện chiếc xe 7 chỗ ngồi mang BKS 80A-021.10 (biển số màu xanh) tới để cho mấy người nữa bước vào nhà ông Tuấn dự đám giỗ.

Sau khi những người đi trên xe vào nhà ông Tuấn xong, tài xế xe này đã điều khiển xe về hướng Sóc Trăng, vào một quán cà phê võng cách nhà ông Tuấn khoảng 300m – 400m để chờ.

Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng thông tin vụ cán bộ đi xe công dự đám giỗ - 3
Xe biển xanh 80A-021.10 đưa người tới đám giỗ xong tìm chỗ đậu tại một quán cà phê cách nhà ông Tuấn khoảng 300m-400m.
Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng thông tin vụ cán bộ đi xe công dự đám giỗ - 2

Đúng 11h49, thêm một chiếc xe 7 chỗ ngồi mang BKS 83A-004.50 (biển số màu xanh) đưa thêm 3 cán bộ tới đám giỗ, được người dân xác định có Bí thư – Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Thạnh Trị cùng một người nữa.

Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng thông tin vụ cán bộ đi xe công dự đám giỗ - 4
Xe biển xanh số 83A-004.50 chở 3 cán bộ tới đám giỗ được xác định có Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Thạnh Trị.

Ông Trương Vũ Phương, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị, xác nhận, ông có đến đám giỗ bằng xe biển xanh. Lý do ông Phương đưa ra là do đi họp trên tỉnh về, tiện đường ghé cúng giỗ luôn, và người đi cùng là ông Hồ Văn Bi (Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Thạnh Trị) và một cán bộ trên tỉnh đi nhờ xe xuống đám giỗ.

B.D – H.H/DT

Bài mới
Đọc nhiều