+
Aa
-
like
comment

Thường trực Ban Bí thư thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9

12/02/2021 06:26


Chiều 11/2 (30 tháng Chạp), nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9, Quân đoàn 4.

Cùng dự có Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4, Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh.

Chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng biểu dương, chúc mừng những chiến công, thành tích mà cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Trong năm 2020, Sư đoàn 9 không chỉ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Bộ Quốc phòng, Quân ủy Trung ương giao phó mà còn làm tốt các nhiệm vụ đột xuất; tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp; tạo sự chuẩn bị và góp phần vào thành công của Đại hội Đảng toàn quân và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 đã vừa hoàn thành nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, sẵn sàng chiến đấu vừa phòng, chống dịch hiệu quả, đảm bảo không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, với sự thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đất nước ta bước vào năm 2021 với nhiều thuận lợi nhưng cũng nhiều khó khăn, thách thức và kỳ vọng lớn lao của nhân dân về sự phát triển của đất nước.

Chính vì vậy, đòi hỏi mọi đảng viên, cán bộ, chiến sĩ và toàn dân phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống, mang lại hạnh phúc, ấm no cho người dân, sự phồn vinh bền vững của đất nước.

Trong bối cảnh đó, Quân đội đóng giữ một vai trò rất quan trọng, phải luôn sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo xây dựng quân đội trong sạch, vững mạnh không để bị động bất ngờ trước mọi tình huống, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù và những thế lực thù địch.

Chia sẻ niềm tự hào về truyền thống đơn vị 2 lần Anh hùng của Sư đoàn 9, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng yêu cầu trong năm 2021, lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 9 cần đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng trong quân đội, đảm bảo các cán bộ, chỉ huy đều phải là những tấm gương mẫu mực, là chỗ dựa cho cấp dưới và toàn quân.

Bên cạnh đó, Sư đoàn 9 cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của “bộ đội Cụ Hồ” gắn bó mật thiết với nhân dân, đoàn kết với chính quyền, nhân dân tại địa bàn đóng quân, tạo sức mạnh và động lực xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu” sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong giai đoạn hiện nay.

Trước mắt, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 cần tích cực cùng Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19, sớm khống chế sự lây lan, hạn chế hậu quả của dịch bệnh để cùng nhân dân Thành phố hoàn thành nhiệm vụ “kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa ổn định và phát triển kinh tế-xã hội.

Thay mặt chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9, Đại tá Võ Phước Vỹ, Chính ủy Sư đoàn 9 cam kết, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 9 sẽ phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam giữ vững mối quan hệ đoàn kết mật thiết với nhân dân, vì nhân dân. Đồng thời, nỗ lực phấn đấu phát huy truyền thống vẻ vang “Đoàn kết, khiêm tốn, anh dũng, sáng tạo, đi là chiến thắng, đánh là dứt điểm” của đơn vị đã hai lần được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lực lượng vũ trang nhân dân,” xứng đáng vị thế là một sư đoàn chủ lực của Bộ Quốc phòng đứng chân tại khu vực trọng điểm phía Nam của đất nước.

Báo Chính Phủ 

Bài mới
Đọc nhiều