+
Aa
-
like
comment

Thượng tọa Thích Nhật Từ chia sẻ cảnh báo liên quan đến búp bê ma Thái Lan Kumanthong

13/03/2021 13:00

Trước những lùm xùm về YouTuber Thơ Nguyễn, Thượng tọa Thích Nhật Từ đã có những chia sẻ cảnh báo liên quan đến búp bê ma Thái Lan Kumanthong và những hiểm họa từ loại hình mê tín dị đoan này.

Thượng tọa Thích Nhật Từ

Liên quan đến vụ lùm xùm đối với YouTuber Thơ Nguyễn đăng clip “Xin vía búp bê học giỏi”, thượng tọa Thích Nhật Từ (Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP HCM, Trụ trì chùa Giác Ngộ) đã chia sẻ một số vấn đề liên quan.

Thượng tọa cho rằng: “Có thể khẳng định rằng niềm tin vào Kumathong mang lại bình an, hạnh phúc là hoàn toàn không đúng. Khi người ta mô phỏng những thứ không đúng sự thật vào trong sản phẩm thì mục đích chính là để mua bán. Những người tham gia vào công nghệ mê tín dị đoan này sẽ hưởng được lợi ích về kinh tế.”

Ngoài ra Thượng tọa Thích Nhật Từ cũng đưa ra lời khuyên rằng: “Chúng ta đừng nên quá tin vào bất cứ thông tin nào truyền bá trên mạng xã hội vì hiện nay lượng view được quy đổi ra tiền. Do đó động cơ, cạm bẫy, sự tham lam, khinh thường luật pháp ở một số con người không biết quý trọng hạnh phúc bản thân, sẵn lòng làm việc gian dối để câu view gây hậu quả rất nghiêm trọng đối với đời sống tinh thần của cộng đồng mạng.

Youtuber Thơ Nguyễn

Đối với các YouTuber thì việc thông tin mê tín, không có quy luật chân lý sẽ gieo vào lòng con người sợ hãi khiến người ta tin là thật; điều này sẽ làm cho tuổi thọ của niềm tin mê tín sống rất dai. Những nội dung về mê tín sẽ kích thích lượng view nhiều và nhiều người đã bất chấp để kiếm tiền.”

Do đó, thượng tọa Thích Nhật Từ cho rằng các cơ quan chức năng cần xóa bỏ mê tín dị đoan, dẹp loạn những thông tin sai lệch trên mạng.

Bài mới
Đọc nhiều