+
Aa
-
like
comment

Thương Tín sau cơn đột quỵ: Con gái nhỏ đến thăm bố, dàn sao Việt ủng hộ gần 400 triệu

01/03/2021 14:41

NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết số tiền mà các mạnh thường quân, anh em nghệ sĩ gửi về hỗ trợ Thương Tín chữa bệnh đã gần 300 triệu. Ngoài ra, nhiều người cũng gửi những khoản chi phí giúp đỡ khác.

Vừa qua, việc nam tài tử một thời Thương Tín đột quỵ tại phòng trọ đã trở thành thông tin được nhiều người quan tâm. Ở tuổi 65, ông không còn giữ được phong độ như trước, phải một mình bươn chải, tìm kiếm từng vai phụ để có tiền gửi về quê cho con gái nhỏ ăn học. Tại TP.HCM, Thương Tín sống trong căn phòng trọ rộng 20m2.

Thương Tín hiện vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện, tuy nhiên sức khoẻ của ông ổn định hơn so với trước, đã có thể ngồi dậy và trò chuyện.

Theo chia sẻ của NSƯT Trịnh Kim Chi, cô vẫn thường xuyên ra vào hỏi thăm sức khoẻ của nghệ sĩ Thương Tín. Sau 3 ngày nằm viện, cô cho biết nam diễn viên đã qua cơn nguy kịch, có thể dậy ăn uống, sinh hoạt cá nhân và tiếp chuyện gia đình.

“Khi tôi vừa vào bệnh viện, anh đã nhận ra tôi ngay. Anh Thương Tín đang điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Hàng ngày, anh uống thuốc để làm tan máu đông. Ngoài ra, anh Thương Tín mắc bệnh liên quan đến phổi nên phải truyền kháng sinh.

Dù đã qua cơn nguy kịch, nhưng nửa bên trái người của anh còn bị tê và yếu. Tay trái của anh ấy hôm qua còn tê thì nay đỡ hơn. Anh cũng đã điều khiển đưa tay lên xuống được. Bác sĩ có nói tình hình của anh Tín là bị đột quỵ nhưng hồi phục nhanh, song vẫn phải cho thuốc uống. Anh nói chuyện cũng yếu lắm, không nói được câu dài và bị ngọng”, Trịnh Kim Chi cho hay.

Được biết, chi phí điều trị của Thương Tín hiện tại lên đến hơn 5 triệu đồng/ngày, trở thành áp lực không nhỏ với gia đình của nam diễn viên Biệt động Sài Gòn. Theo Trịnh Kim Chi cho biết, bệnh của Thương Tín phải điều trị lâu dài, sau khi xuất viện vẫn phải tập vật lý trị liệu kết hợp châm cứu để phục hồi chức năng vận động. Ước tính số tiền sẽ vượt xa khả năng chi trả của gia đình.

NSƯT Trịnh Kim Chi vẫn đến thăm hỏi đàn anh thường xuyên. Hiện cô đã vận động các mạnh thường quân quyên góp được gần 300 triệu đồng.

Sau lần đột quỵ này, câu chuyện khó khăn của Thương Tín được chia sẻ nhiều hơn, nhận được sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, đồng nghiệp. Tính đến sáng ngày 1/3, tổng số tiền quyên góp giúp đỡ Thương Tín được thống kê là hơn 350 triệu đồng. Trong đó, phía Trịnh Kim Chi nhận được hơn 270 triệu đồng cho 3 đợt, cụ thể là 76,5 triệu đồng (đợt 1), 149,6 triệu đồng (đợt 2) và 46,2 triệu đồng (đợt 3).

“Bà bầu” của sân khấu kịch chia sẻ: “Truyền thống của nghệ sĩ trước giờ là cứ có đồng nghiệp nào khó khăn trong cuộc sống, bệnh tật thì anh chị em sẽ chung tay. Một số anh chị em cũng đang muốn giúp đỡ ảnh, mọi người hỏi có ai đứng ra quyên góp để họ ủng hộ, tôi chủ động đứng ra làm công việc này. Tôi muốn tạo điều kiện cho các nghệ sĩ có thể quyên góp, giúp đỡ phần nào cho ảnh”.

NSND Kim Cương cũng đã kêu gọi bạn bè hỗ trợ Thương Tín hơn 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, NSND Kim Cương cũng đứng ra kêu gọi bạn bè, người thân hỗ trợ viện phí cho đàn em sau khi vào viện thăm ông. Số tiền bà nhận được đến nay đã hơn 100 triệu đồng. Với khoản chi phí này, bà muốn Thương Tín an tâm chữa bệnh, không lo lắng về tài chính và có thêm một khoản hỗ trợ cuộc sống cho ông sau khi ra viện.

Trước đó, một số nghệ sĩ khác cũng đã gửi gia đình nam tài tử những khoản chi phí thuốc men, như NS Hạnh Thúy chi trả gần 10 triệu đồng tiền thuốc, tài tử Lý Hùng và em gái cũng gửi Thương Tín 20 triệu đồng…

Ở tuổi xế chiều, nhận được sự quan tâm giúp đỡ lớn từ đồng nghiệp, gia đình cho biết Thương Tín rất cảm động. Một người em tâm sự rằng khi tỉnh lại, ông liên tục nói cảm ơn. Ngoài ra, Trịnh Kim Chi còn chia sẻ việc sẽ mua bảo hiểm nhân thọ cho con gái Thương Tín: “Chúng tôi sẽ mua bảo hiểm cho con gái anh để khi bé tròn 18 tuổi có tiền tiết kiệm, trang trải chi phí học tập và cuộc sống sau này”.

Dù được ngỏ ý mời vào sống trong viện dưỡng lão để tiết kiệm chi phí, nhưng Thương Tín từ chối vì cho rằng “ở trong đó buồn lắm”. Một phần vì nam diễn viên thấy mình vẫn còn vợ con nên muốn nhường suất cho người khác.
Con gái Thương Tín đã từ Phan Rang vào bệnh viện thăm bố, động viên ông tích cực chữa bệnh. Hiện bé đang học lớp 1 và sống cùng mẹ.

PV

Bài mới
Đọc nhiều