+
Aa
-
like
comment

Thương tâm vụ bạo loạn khiến hàng trăm người thiệt mạng tại Indonesia

Bảo Trâm - 02/10/2022 14:02

Sáng 2-10, báo CNN Indonesia đưa tin số người chết trong vụ bạo loạn ở trận đấu giữa Arema FC với Persebaya Surabaya tại Giải vô địch Indonesia đã tăng lên 174 so với báo cáo là 127 trước đó, bao gồm cảnh sát và người hâm mộ khiến đây trở thành một trong những sự kiện thể thao chết chóc nhất trên thế giới.

Vụ bạo loạn khủng khiếp trên sân Kanjuruhan khiến 174 người thiệt mạng – Ảnh: CNN

Được biết trận đấu trên diễn ra trên sân Kanjuruhan, đội khách Persebaya Surabaya đã giành chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Arema FC.

Do không thể chấp nhận được thất bại nên các cổ động viên chủ nhà đã nổi loạn lao xuống sân, nhảy qua hàng rào và tấn công cả cảnh sát. Lực lượng an ninh cũng có vẻ choáng ngợp trước tình trạng hỗn loạn. Cuối cùng, lực lượng an ninh đã bắn hơi cay vào đám đông người hâm mộ.

Theo Tổng thanh tra cảnh sát miền Đông Java Nico Afinta đã tiết lộ nguyên nhân xảy ra bạo loạn khiến 174 người chết, 180 người nhập viện ở giải vô địch Indonesia.

Cảnh bạo loạn khủng khiếp trên sân Kanjuruhan – Ảnh: Cổng thông tin MNC

Ông Nico Afinta nói: “Hỗn loạn nổ ra ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-2 nghiêng về đội khách Persebaya Surabaya. Khán giả xuống khu vực giữa sân cố gắng tìm các cầu thủ để hỏi lý do thua và trút giận. Vì vậy, lực lượng an ninh đã có biện pháp ngăn chặn, phân luồng không cho họ vào sân.

Các nỗ lực ngăn chặn đã được thực hiện nhưng đều vô hiệu, cho đến khi hơi cay được áp dụng. Hàng nghìn cổ động viên Arema vẫn còn trên khán đài hoảng sợ tìm lối ra. Đỉnh điểm là khi họ giẫm đạp để tiến về phía cửa số 10 và 12 để rồi xảy ra thảm án khiến hàng trăm người chết”.

Số người chết trong vụ bạo loạn ở Indonesia tăng lên 174 – Ảnh: AP

Nhà chức trách Indonesia cho biết hiện chưa rõ 130 có phải là con số cuối cùng bởi các nguồn tin cho biết vẫn còn không ít CĐV đang trong tình trạng nguy kịch.

Truyền thông Indonesia cũng cho biết số lượng khán giả vào sân Kanjuruhan vượt quá sức chứa của sân. Đây là một trong những lý do khiến thảm kịch vượt quá sự kiểm soát.

Theo Bộ trưởng An ninh Indonesia Mahfud, đã có 42.000 vé được bán trong khi sân vận động Kanjuruhan chỉ có sức chứa 38.000 người. Khi bạo loạn xảy ra, cảnh sát đã sử dụng hơi cay và tình trạng thêm tồi tệ.

Tuy nhiên, theo quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), hơi cay không được phép sử dụng trên sân cỏ. Theo lý giải của cảnh sát Indonesia, họ bắt buộc phải sử dụng hơi cay vì các CĐV đã mất kiểm soát.

Bảo Trâm (Theo CNN)

Bài mới
Đọc nhiều