+
Aa
-
like
comment

Thương tâm hai chị em ruột bị điện giật chết trên đường đi học về

16/09/2019 21:28

Những học sinh trên đường đến ký túc xá để ngày mai đi học thì bị xe tải làm đứt dây cáp dẫn đến điện giật thiệt mạng là anh em ruột.

Hơn một ngày sau tai nạn, gia đình đã đưa thi thể 2 học sinh thiệt mạng do vướng dây điện bị đứt về nhà ở Đắk S’nao, xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long để lo hậu sự. Đó là các cháu Mùa Thị Vênh, lớp 9 và Mùa Thị Chanh, lớp 6, học sinh Trường THCS Hoàng Văn Thụ.

Anh Giang Xuân Sềnh – Trưởng bon làng Đắk S’nao, cho biết: “Các nạn nhân trong vụ điện giật này là 3 anh em. Tối 15/9, cả ba cháu đi xe máy từ bon Đắk S’nao về ký túc xá trường THCS Hoàng Văn Thụ ở trung tâm xã Quảng Sơn thì chẳng may vướng vào sợi dây cáp, dẫn đến sự việc đau lòng trên”.

Thuong tam hai chi em ruot bi dien giat chet o Dak Nong hinh anh 1
Nơi xảy ra tai nạn điện giật khiến 2 trẻ thiệt mạng.  

Gia đình các nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Ở đây nhiều nhà có hoàn cảnh khó khăn nên gia đình cố gắng tạo điều kiện để các cháu đến trường, mong muốn chúng có tương lai tốt hơn. Ai ngờ, các cháu đi xa để học thì lại gặp sự việc đau lòng như vậy”, anh Sềnh chia sẻ.

Một người dân cho biết, ba mẹ các cháu là nông dân, quanh năm chỉ biết làm nương rẫy. Vênh và Chanh rất ham học, cuối tuần không ở lại ký túc xá mà rủ nhau về phụ giúp ba mẹ.

Công an huyện Đắk G’long đang truy tìm chiếc xe tải quá khổ làm đứt dây cáp quang khiến 2 học sinh bị thiệt mạng do điện giật, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân điện rò rỉ, chạm vào dây cáp quang của VNPT.

VNPT Đắk Nông phủ nhận thông tin sợi thép chịu lực gây điện giật chết người sau khi bị đứt. Đại diện đơn vị này cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã cử kỹ thuật viên đến hiện trường nắm thông tin, khắc phục sự cố. Sợi cáp quang cũng như sợi thép chịu lực hoàn toàn không có điện”.

Đại diện Điện lực thị xã Gia Nghĩa cũng cho biết không có hiện tượng phóng điện thuộc đường dây hạ áp của đơn vị này tại thời điểm các em học sinh đến trường.

(Theo VTC News)

Bài mới
Đọc nhiều