+
Aa
-
like
comment

Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Quốc

25/09/2019 15:45

Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi cả thế giới yêu cầu Trung Quốc chấm dứt đàn áp tự do tôn giáo trong một sự kiện bên lề cuộc họp thường niên của Đại hội đồng LHQ. Lời kêu gọi này đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 30 nước khiến Trung Quốc hết sức tức giận. Chưa dừng lại ở đó, mới đây Thượng nghĩ sĩ Rick Scott đã nói với CNBC rằng người Mỹ cần chấm dứt mua bán các sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc nhằm gây sức ép buộc Bắc Kinh phải thay đổi tập quán thương mại của mình.

70616235_3115235905184227_7328405682443517952_n

Nhà lập pháp thuộc đảng Cộng hòa đại diện cho bang Florida kêu gọi trong chương trình “Squawk Box” của CNBC: “Hãy ngừng mua hàng hóa Trung Quốc. Điều đó sẽ có tác động lớn nhất đến nền kinh tế của họ. Đó là điều duy nhất buộc họ phải thay đổi những gì họ đang làm. Họ vẫn chưa cảm nhận được áp lực khiến họ phải thay đổi”.

Thượng nghị sĩ Scott cho biết ông hiểu rằng người tiêu dùng Hoa Kỳ đã được hưởng lợi vì mua được hàng hóa rẻ của Trung Quốc, nhưng ông nói rằng đã tới lúc người Mỹ cần kiếm hàng ở nơi khác.

Ông nói: “Còn có những quốc gia khác để chúng ta làm ăn cùng”. Ông cho rằng những quốc gia đó không cố gắng “hủy diệt” như cách thức làm ăn của Trung Quốc.

Nhà lập pháp nói rằng Trung Quốc không tuân thủ các quy tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới, không thực hiện lời hứa hồi tháng 1 về việc mua đậu nành của Mỹ. Ông cũng chỉ trích hồ sơ của Trung Quốc về nhân quyền.

Ông Scott kêu gọi: “Chúng ta phải đứng lên chống lại Trung Quốc. Chúng ta không có lựa chọn nào khác. Họ đã tàn phá công ăn việc làm của chúng ta, họ đang bức hại người dân chúng ta bằng fentanyl. Họ đang ăn cắp công nghệ của chúng ta. Họ không phải là đối tác tử tế”.

Lời kêu gọi của thượng nghị sĩ Scott được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Donald Trump đang áp dụng các mức thuế cao đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc, khiến hàng Trung Quốc trở nên đắt đỏ hơn và người dân từ đó sẽ chuyển hướng sang tiêu thụ sản phẩm từ Mỹ hoặc các quốc gia khác.

(Theo Đại Kỉ Nguyên)

Bài mới
Đọc nhiều