+
Aa
-
like
comment

Thương lắm Hải Dương: Ổ dịch chưa dập được, nông dân khổ trăm bề

Hoàng Nguyên Vũ - 17/02/2021 11:34

Ngày 16-2, Hải Dương tăng thêm 38 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 539, trở thành tỉnh đầu tiên có tất cả các huyện đều có ca nhiễm, và bước vào ngày thứ 2 của tình trạng cách ly xã hội.

Có thể nói, năm nay, trong cái Tết buồn của cả nước, thì Hải Dương đón một cái Tết buồn nhất, đặc biệt là những nông dân Hải Dương. Vùng quê của nông sản, của cây cảnh gần đất Thủ đô, nếu không có dịch bệnh, sẽ là một năm thu hoạch của những hộ nông dân trồng quất, trồng đào phục vụ năm mới. Nay thì quất bỏ quên trên ruộng, đào nở rộ trên đồng, mà chuyện bán mua đành gác lại.

Với người nông dân Hải Dương, 2021 sẽ là một năm không chỉ là vất vả, mà còn là cơ cực. Khi giãn cách xã hội, nhìn những ruộng rau xanh mướt, rồi lại trổ bông, già và tàn đi trên đồng, chúng ta cảm nhận rõ cái thiệt hại của họ, từ Covid-19 như thế nào? Không ai có thể giải cứu và cũng không có cách nào giải cứu nông sản như người Việt từng vì nhau mà giải cứu ở Hải Dương lúc này.

Chỉ có bà con, bằng sự quyết tâm, phải tự giải cứu cho mình trước. Bởi cách giải cứu duy nhất và cần thiết lúc này là bà con thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội để phòng dịch bệnh lây lan mạnh; chịu thiệt thòi khổ sở một thời gian, để cuộc sống bình thường trở lại.

2 tuần, mọi thứ sẽ ổn định trở lại – nếu quyết tâm và mỗi người đều chung tay, trách nhiệm. Người Việt mình kiên cường, chịu khó, nên hãy cứ thế nhé, cùng nhau vượt qua cơn bĩ cực này nhé Hải Dương.

Thương lắm!

Hoàng Nguyên Vũ

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều