+
Aa
-
like
comment

Thuốc chữa bách bệch cho nghệ sĩ

Công Luân - 03/03/2023 22:57

Lúc này nghệ sĩ, diễn viên yếu đuối quá, bị bệnh nhiều quá, nào là thấp khớp, tiểu đường, cao máu, trĩ nội, trĩ ngoại, tóc bạc, đau gan, đau thận, xuất tinh sớm, yếu sinh lý, cao mỡ… Nhưng lạ ở chỗ, bệnh tự nhiên xuất hiện khi đi đóng quảng cáo chứ thường ngày thì không thấy.

Thuốc chữa bách bệch cho nghệ sĩ

Lạ hơn nữa, là không cần trường lớp gì, cứ bị bệnh xong là chuyển nghề bác sĩ luôn. Tư vấn rành rọt, cảm kết nghe rất chất lượng. Nhưng nếu bệnh nhân không hết, hoặc xảy ra việc gì thì bác sỹ nghệ sỹ không chịu trách nhiệm. Tội nghiệp cho người bệnh vái tứ phương, thấy nghệ sĩ mình hâm mộ là nhào vô đăng ký ngay. Giá không hề rẻ vì cộng thêm tiền thuê nghệ sĩ có tiếng quảng cáo nhưng có tác dụng hay không thì khó ai biết được. Nhất là những người ở nông thôn, tỉnh lẻ hâm mộ nghệ sĩ thành lòng tin mà bỏ tiền ra mua.

Điều đáng nói cho đến thời điểm hiện tại, rất nhiều đoạn quảng cáo quá lố, và không có tính khoa học, đặc biệt là những tuyên bố chữa dứt những căn bệnh mãn tính, sặc mùi lừa đảo xuất hiện đầy rẫy trên mạng xã hội. Thậm chí, Đài truyền hình giờ cũng thành công cụ để phổ biến thuốc của lắm thầy lang. Đến nỗi Đại biểu Quốc hội phải lên tiếng trong diễn đàn.

Bên cạnh việc quảng cáo thuốc trị bệnh, thực phẩm chức năng, và các sản phẩm liên quan đến sức khỏe, còn rất nhiều các quảng cáo về bất động sản, cho vay tiền, thậm chí cả làm bằng lái xe, bằng tốt nghiệp giả… tràn lan trên mạng, bằng nhiều hình thức quấy rối cuộc sống hàng ngày của người dân.

Mới đây, nghệ sĩ Quyền Linh bức xúc trên trang cá nhân: “Đây là toàn bộ sự lừa đảo trắng trợn. Linh đã nhiều lần thông báo trên mạng xã hội và trên báo chí là chưa bao giờ ký hợp đồng quảng cáo cho các sản phẩm thuốc. Họ đã ghép và cắt hình ảnh, tiếng nói của Linh đang nói từ các chương trình khác lồng ghép vào các sản phẩm của họ”.

Dù lên tiếng kêu oan nhưng hầu hết khán giả đều không mấy tin tưởng sự “oan khuất” này. Bởi đây không phải lần đầu nghệ sĩ Việt bị chỉ trích vì quảng cáo cho hàng kém chất lượng. NSND Hồng Vân từng xin lỗi khán giả khi quảng cáo viên sủi Shioka. Quyền Linh cũng xin lỗi vì quảng cáo thực phẩm chức năng mà anh cho rằng có tác dụng hỗ trợ điều trị tận gốc tế bào ung thư. Vân Dung thậm chí còn không xin lối khi quảng cáo thuốc bằng giấy khám bệnh giả…

Và rồi thực sự cứ xin lỗi thì mấy ai tin bởi cứ biến mất một thời gian là một số nghệ sĩ lại ngoi lên youtube quảng cáo một loại thuốc chữa bệnh khác. Cùng một gương mặt nghệ sĩ hôm nay thì yếu sinh lý, khi thì mất ngủ, khi thì ăn không ngon, hôm sau lại đau đại tràng, thận hư, viêm khớp, hôm khác nghiêm trọng hơn là mắc bệnh ung thư…

Mặc dù cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp ngăn chặn, xử lý, tuy nhiên tình trạng này không giảm mà có chiều hướng gia tăng, biến tướng tinh vi, phức tạp hơn. Nguyên nhân là do chế tài chưa đủ sức răn đe, phòng ngừa; áp lực dư luận chưa đủ mạnh nên các vụ việc sai phạm bị phát hiện, xử lý ồn ào một thời gian nhưng cuối cùng thì “đâu vẫn vào đấy”.

Tuy nhiên, không thể để các nghệ sĩ cứ bệnh tật mãi được, mới đây Chính phủ đã đưa ra phương thuốc mang tên Chỉ thị số 17/CT-TTg. Trong đó nhấn mạnh, xử lý nghiêm nghệ sĩ quảng cáo “thổi phồng” công dụng thực phẩm chức năng. Đặc biệt, sẽ đăng công khai các đơn vị vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật. Có nghĩa là nghệ sĩ nào bị bệnh nhiều quá cũng được đưa lên để khán giả nắm rõ! Chắc có lẽ như vậy mà bệnh tật tự động biến mất chăng?

Công Luân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều