+
Aa
-
like
comment

Thuê ekip từ TP.HCM ra Hải Phòng làm đám cưới giả với cô gái xinh đẹp rồi lừa đảo gần 20 tỷ đồng

18/05/2020 21:29

Theo CSĐT Công an quận Lê Chân (Hải Phòng), Phạm Phi Long lừa đảo chiếm đoạt tiền qua thủ đoạn bán căn hộ tại chung cư Đồng Quốc Bình của 12 bị hại với tổng số tiền là 19 tỉ 411 triệu đồng.

Ngày 18/5,  Công an quận Lê Chân (Hải Phòng), đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Phạm Phi Long (SN 1980, ở Ninh Thuận, Bảo Lộc, Lâm Đồng) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, khoảng tháng 3/2019, Phạm Phi Long gặp chị Nguyễn Minh Hoa (SN 1987, ở quận Hải An, Hải Phòng) ở sân bay Tân Sơn Nhất. Thấy chị Hoa sang chảnh và xinh đẹp, Long lân la làm quen, xin số điện thoại của chị Hoa.

Theo báo Tiền Phong, Long tự giới thiệu với chị Hoa rằng anh ta có bố mẹ định cư tại Mỹ, quan hệ rộng và gia đình đang sở hữu một tập đoàn kinh tế lớn có nhiều hoạt động kinh doanh, có vốn đầu tư trong các tập đoàn như Vingroup, Ecoba tại Việt Nam.

Tuy nhiên, trên thực tế, Cơ quan công an làm rõ Phạm Phi Long ngụ tại Ninh Thuận, Bảo Lộc, Lâm Đồng. Bố mẹ Long không nghề nghiệp, gia đình vỡ nợ, bố mẹ chuyển đi nơi khác, không rõ địa chỉ.

Phạm Phi Long tại cơ quan công an.
Phạm Phi Long tại cơ quan công an.

Sau 1 thời gian làm quen với chị Hoa, với vẻ ngoài lịch thiệp cùng những lần hào phóng chi tiền, Long đã nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng của cả chị Hoa lẫn gia đình chị này.

Theo báo Người lao động, tháng 9/2019, Long thuê toàn bộ một ê-kíp từ TP HCM bay ra Hải Phòng để làm đám hỏi và đám cưới giả với chị Hoa ngay tại một khách sạn 5 sao ở quận Hồng Bàng.

Sau khi đã chiếm được lòng tin của mọi người, Long đã thu thập các thông tin về mô hình nhà cho thuê tại chung cư Đồng Quốc Bình do tập đoàn Hoàng Huy đang xây dựng tại quận Ngô Quyền. Biết được tập đoàn ECoba chuyên về thiết kế, xây dựng đang cùng với tập đoàn Hoàng Huy xây dựng chung cư Đồng Quốc Bình, Long đã chủ động đưa thông tin cho người thân trong nhà chị Hoa là nhà Long có cổ phần lớn trong ECoba và Long có thể mua các căn hộ trong đó với giá nội bộ.

Những người trong gia đình chị Hoa đã tin tưởng và nhờ Long mua giúp các căn hộ tại chung cư Đồng Quốc Bình. Để tạo niềm tin, Long đã lấy mẫu hợp đồng cho thuê nhà theo mẫu của Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng, làm con dấu giả và nghiên cứu chữ ký của giám đốc Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng, soạn thảo sẵn các hợp đồng giả.

Sau đó, Long bày tỏ ý muốn chị Hoa lấy một căn với giá nội bộ là 550 triệu đồng. Chị Hoa chỉ cần đưa trước cho Long 70 triệu đồng sau này lấy nhà có thể trả nốt sau. Để tăng độ tin tưởng trong gia đình, Long đưa chị hợp đồng theo mẫu Long soạn từ trước.

Thấy việc mua bán nhà chung cư khá dễ dàng, nhiều người trong gia đình chị Hoa và chị cũng đã nhờ Long mua giúp nhà.

Với thủ đoạn như trên, Long đã lợi dụng các mối quan hệ của gia đình chị Hoa và chị lừa rất nhiều người để chiếm đoạt tiền với số lượng lớn.

Cơ quan điều tra xác định, Phạm Phi Long đã chiếm đoạt của gia đình chị Hoa số tiền hơn 3 tỉ đồng và nhiều người khác trên địa bàn các quận Hải An, Ngô Quyền và tỉnh Đắk Lắk.

Đến nay, Phạm Phi Long lừa đảo chiếm đoạt tiền qua thủ đoạn bán căn hộ tại chung cư Đồng Quốc Bình của 12 bị hại với tổng số tiền là 19 tỉ 411 triệu đồng.

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều