+
Aa
-
like
comment

Thực phẩm tươi sống đầy ắp siêu thị ngày đầu giãn cách

09/07/2021 18:56

Lượng hàng hoá lên kệ siêu thị hôm nay đầy ắp, nhất là thực phẩm tươi sống như thịt heo, rau củ với mức giá bình ổn trong các siêu thị ở TP.HCM. 

Ghi nhận của PV lúc 10h30 tại VinMart Võ Văn Ngân (Bình Thọ, TP Thủ Đức) cho thấy, lượng hàng hoá tại khu vực thực phẩm tươi sống đầy ắp các kệ hàng.
Rau sống đầy ắp siêu thị ngày đầu giãn cách.

Tương tự, rau xanh ở siêu thị Co.op Xtra Linh Trung (TP Thủ Đức) sáng nay cũng rất dồi dào, giá không tăng. Cụ thể, bông cải xanh giá 64.500 đồng một kg, rau muống 14.500 đồng mỗi 450g, cải ngọt 16.500 đồng mỗi kg, cải thìa 15.000 đồng mỗi 450gr…

Trong khi đó, theo ghi nhận của PV sáng nay, giá thực phẩm bán ở các điểm nhỏ, lẻ tăng gấp 3 lần so với trước như bí xanh tăng lên 60.000 đồng một kg, bí đỏ có nơi bán 50.000 đồng một kg, đậu que cùng mức giá, bắp cải giá khoảng 45.000 đồng một kg, mướp khía 48.000 đồng một kg…

Các quầy hàng luôn có khoảng 10 nhân viên phục vụ, chia ra mọi khâu từ châm hàng, sắp xếp hàng hoá, sơ chế rau củ, cân sản phẩm…để đáp ứng kịp nhu cầu của khách.
Các quầy thịt heo hôm nay cũng luôn đầy các kệ và được nhân viên thường xuyên theo dõi và châm hàng.
Giá thịt heo tại siêu thị này ở mức bình ổn. Thịt heo đùi có giá 140.000 đồng một kg. Bắp giò rút xương giá 149.000 đồng một kg. Thịt vai 139.000 đồng một kg. Ba rọi heo Meat Deli 350gr giá khoảng 66.000 đồng một hộp…
Các loại cá, thuỷ hải sản cũng được siêu thị cung cấp đầy đủ trên các kệ hàng.
Thực phẩm tươi sống luôn đầy đủ cho người dân.

Nhiều khách hàng cho biết hôm nay mới ghé siêu thị sau 3 ngày chứng kiến mọi người đổ xô mua sắm. Anh Linh (TP Thủ Đức) cho biết không dự trữ thực phẩm như nhiều người vì cảm thấy không cần thiết.

Nhiều người hôm nay chọn mua thịt heo, rau củ và trái cây đủ dùng trong vài ngày tới chứ không mua với số lượng lớn. Nhiều khách hàng cho biết sắp tới sẽ đặt thêm hàng online từ hệ thống siêu thị để hạn chế ra đường, tuân thủ lệnh giãn cách.

Khách hàng ghé siêu thị hôm nay không đông, mọi người mua hàng trong trật tự.

Siêu thị tổ chức cho khách hàng vào mua sắm từng đợt, đảm bảo giữ khoảng cách. Để phục vụ nhu cầu tăng đột biến, siêu thị đã trữ hàng hoá gấp 5 lần, chú trọng các mặt hàng thịt, cá, rau củ quả, thực phẩm khô và hàng tiêu dùng thiết yếu.

Hàng hóa đầy ắp siêu thị.

Theo đại diện siêu thị Co.op Xtra Linh Trung, đơn đặt hàng những ngày gần đây tăng lên 300-400 đơn, gần gấp đôi so với ngày thường. Lượng khách ghé siêu thị cũng tăng tương ứng, đạt 5.000-6.000 khách mỗi ngày.

Hiện tại Co.op Xtra Linh Trung đang dồn lực để đẩy mạnh việc giao nhận hàng hoá trực tuyến để hạn chế tình trạng chậm, nghẽn, đồng thời cam kết giao hàng online đến tay khách trong ngày.

Tấn Đạt

Bài mới
Đọc nhiều