+
Aa
-
like
comment

Thực hư vụ bắt cóc bé gái 4 tuổi ở Quảng Nam

06/06/2021 15:08

Cơ quan công an cho biết thông tin bắt cóc trẻ em trên địa bàn lan truyền trên mạng xã hội mới đây là sai sự thật.

Có trang fanpage chia sẻ vụ việc “bắt cóc trẻ em” xảy ra ở xã Điện Thọ nhưng không kiểm chứng đã gây hoang mang dư luận

Ngày 6.6, Công an xã Điện Thọ (TX.Điện Bàn, Quảng Nam), cho biết thông tin bắt cóc trẻ em xảy ra ở địa phương đang lan truyền trên mạng là hoàn toàn sai sự thật.

Trước đó, chiều 5.6, rất nhiều tài khoản Facebook và Fanpage chia sẻ vụ việc “bắt cóc trẻ em” xảy ra ở xã Điện Thọ.

Theo như nội dung lan truyền, chiều 5.6, người dân ở Điện Thọ, Điện Bàn truy đuổi 3 đối tượng bắt cóc trẻ em, rất tiếc chỉ bắt được 1 thanh niên. Người này đi xe máy biển số 74 (biển số tỉnh Quảng Trị – PV).

Thông tin sai sự thật chia sẻ trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Có tài khoản Facebook thì đăng tải: Anh chị em mình có con nhỏ thì cẩn thận nha. Đang có vụ bắt cóc trẻ em ở dưới xóm bánh xèo Điện Thọ. Hãy chủ động trước sẽ tốt hơn. Kèm theo thông tin vụ việc là hình ảnh một thanh niên được cho là người “bắt cóc” cùng chiếc xe máy mang biển số 74.

Điều đáng nói, dù không biết thực hư câu chuyện ra sao, nhưng ở phần bình luận nhiều người tỏ ra bức xúc và đòi “xử” nam thanh niên. Cùng với đó, cả trăm tài khoản Facebook đã chia sẻ lại thông tin nói trên mà không xác minh, kiểm chứng.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Công an xã Điện Thọ xác nhận thông tin bắt cóc trẻ em lan truyền trên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật.

Theo Công an xã Điện Thọ, sau khi nắm bắt thông tin về vụ bắt cóc trẻ em, đơn vị đã vào cuộc và xác định nam thanh niên mà nhiều người cho là người “bắt cóc trẻ em” tên là T.Q.T (31 tuổi, quê Quảng Trị).

Ngoài làm công nhân xây dựng cho một công trình ở Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng), anh T. còn làm thêm công việc bảo vệ vật liệu xây dựng cho một chủ thầu ở H.Đại Lộc (Quảng Nam).

Ngày 5.6, chủ thầu có đám giỗ nên mời anh T. vào dự. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, nhậu xong, do anh T. đã say nên chủ thầu giữ anh lại nhưng anh T. vẫn nhất quyết đòi về.

Khi chạy xe máy đi trên đường ĐT609, đoạn qua xã Điện Thọ, anh T. thấy một bé gái 4 tuổi đứng khóc bên lề đường. Khi chạy qua khỏi bé gái khoảng 15m, anh T. chạy xe quay trở lại giúp bé gái đi tìm người thân.

Khi bế bé gái vào ngôi nhà bên đường, anh T. gặp hai người phụ nữ lớn tuổi cùng chú của bé gái. Thấy anh T. biểu hiện say rượu và đang bồng cháu của mình, người đàn ông cho rằng anh T. “bắt cóc trẻ em” nên gọi công an.

Lúc này, anh T. có mở cốp xe và lấy ra một chai nước hoa. Tuy nhiên, do đã quá say nên anh T. không xịt nước hoa lên người mà xịt ngược về phía người dân. Cho rằng anh T. xịt “hơi cay” nên người dân đã bắt giữ anh lại. Công an xã Điện Thọ xác định anh T. đã có vợ và hai con. Anh T. chưa có tiền án, tiền sự và làm ăn chăm chỉ.

Chủ thầu của anh T. sau đó cũng đến Công an xã Điện Thọ xác nhận anh T. chính là người làm thuê cho mình từ tháng 11.2020 đến nay. Mỗi tháng anh T. về quê thăm nhà một lần. Sau khi làm việc và xác minh thông tin bắt cóc trẻ em là không đúng sự thật, Công an xã Điện Thọ đã cho anh T. về nhà.

Bài mới
Đọc nhiều