+
Aa
-
like
comment

Thực hư việc điểm phát quà từ thiện ở Hà Nội bị gây khó dễ

Thế Khoa - 07/04/2020 22:57

Mới đây, trên trang “Nhật ký yêu nước” có đăng bài viết “Hà Nội: một điểm từ thiện phát quà vừa mới nhen nhóm đã bị dập tắt”, trong đó, đề cập tới chi tiết, chính quyền phường Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội) đã ngăn cản người dân phát quà từ thiện cho người dân nghèo rồi xuyên tạc rằng chính quyền sách nhiễu, gây khó dễ cho nhân dân. Vậy sự thật như thế nào?

Hình ảnh chị Đỗ Thị Nha chủ động liên hệ nhờ phường phân phát đồ từ thiện cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo

Tìm hiểu kỹ thông tin mới vỡ lẽ, hóa ra sự việc trên đã bị trang “Nhật ký yêu nước” xoay 180 độ. Nhìn những hình ảnh văn bản dưới đây sẽ thấy rõ bản chất đổi trắng thay đen của trang “Nhật ký yêu nước”. Được biết chị Đỗ Thị Nha, tại số nhà 72, phố Nam Đồng có tấm lòng hảo tâm, chuẩn bị sẵn 1000 suất quà để tặng người dân nghèo trước cửa nhà mình. Thế nhưng, nhận thấy nếu phát quà như vậy, số người tụ tập trong khu vực này rất đông, có thể lên đến hàng trăm người, chưa kể những lời hiếu kì. Việc phát quà này sẽ dẫn đến tập trung đông người, không đảm bảo công tác phòng chống dịch, nhất là trong bối cảnh Thủ tướng ban hành Chỉ thị 16, yêu cầu giãn cách xã hội, việc làm ý nghĩa đó vô hình chung lại phản tác dụng, nhất là không may có ai trong số người nhận quà mang trong mình mầm bệnh.

Vậy nên chị Đỗ Thị Nha đã làm đơn đề nghị nói chị cùng gia đình sẽ chủ động chuyển các phần quà đến UBND Phường Nam Đồng để nhờ chính quyền phát cho người cần giúp đỡ: “ngày 01/4/2020 tôi có ý định và đăng trên facebook nội dung thông báo việc sẽ phát quà từ thiện hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng do bệnh dịch. Tuy nhiên, sau đó thấy việc phát quà này sẽ dẫn đến tập trung đông người, không đảm bảo công tác phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nên đã làm đơn đề nghị chính quyền phường Nam Đồng hỗ trợ bằng cách “căn cứ vào danh sách hộ nghèo và cận nghèo để phát đến tận tay họ”. 

Hình ảnh này cho thấy rõ bản chất đơm đặt của trang “Nhật ký yêu nước” là thế nào?

Như vậy, người trong cuộc đã lên tiếng khẳng định hoàn toàn không có việc hoạt động từ thiện của họ bị sách nhiễu, gây khó dễ hay “dập tắt” như trang facebook Nhật Ký Yêu Nước lợi dụng xuyên tạc. Thời điểm cả nước đang bước vào giai đoạn cao điểm phòng chống dịch, mọi sự chung tay, chia sẻ của các cá nhân, tổ chức góp sức cùng cộng đồng đều đáng quý nhưng phải trên tinh thần không trái với quy định của pháp luật và không làm tăng nguy cơ lây nhiễm cũng như gây mất trật tự xã hội. Thiết nghĩ, tấm lòng từ thiện của chị Nha cũng như rất nhiều các nhà hảo tâm khác đang làm là rất đáng trân trọng, và cả việc chị nhận thức rồi thay đổi cách làm cũng là việc hoàn toàn đúng đắn, hợp lý mà nhiều người có ý định làm từ thiện tương tự cũng cần phải cân nhắc theo.

Trang Nhật ký yêu nước đang phao tin hôm nay có điểm phát quà từ thiện ủng hộ chống Covid 19 ở Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội bị phường tịch thu kèm theo bao lời bỉ bôi đủ kiểu!

Thật không thể tin nổi khi một sự thật đáng ngưỡng mộ lại có thể bị những kẻ chống phá đất nước xuyên tạc thành một tội ác. Một sự vụ rõ như ban ngày như thế mà trang “Nhật ký yêu nước” cũng có thể bẻ cong ngòi bút xuyên tạc. Trong cao điểm dịch rõ ràng, việc phát quà cũng phải đảm bảo an toàn cho người dân là lẽ đương nhiên. Ấy thế mà “Nhật ký yêu nước” không hiểu, không biết hay sao mà xuyên tạc? “Nhật ký yêu nước” mà xuyên tạc xảo ngôn tung tin đồn nhảm, kích động bất ổn như thế thì thành “Nhật ký bán nước, phá nước” mất rồi còn đâu! Phải chăng đây là phương thức tiến hành canh tân đất nước, ngõ hầu xây dựng một Việt Nam cường thịnh và dân chủ của những kẻ khoác cái mác “Nhật Ký Yêu Nước”? Bây giờ mọi người đã rõ bản mặt của trang giả danh yêu nước, đứng về phía người dân như thế nào rồi đó.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều