+
Aa
-
like
comment

Sự thật việc cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đi khai trương Uniqlo

07/03/2020 07:39

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã lên tiếng vụ việc trên mạng xã hội xôn xao chuyện cô gái ở Hà Nội dương tính với Covid-19 đã tham dự sự kiện khai trương cửa hàng thời trang Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa.

Trước thông tin Hà Nội có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên là cô gái N.H.N, 26 tuổi, tạm trú tại phố Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội), ngay lập tức trên các trang mạng xã hội rộ lên thông tin bệnh nhân N.H.N trước khi bị đưa vào cơ sở y tế để cách ly bắt buộc do dương tính với Covid-19 đã tham dự sự kiện khai trương của cửa hàng thời trang Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa.

Nghi vấn này xảy ra do người dùng mạng liên tục chia sẻ các bức ảnh được cho là của N chụp tại buổi khai trương cửa hàng Uniqlo ngày 5/3 khiến cộng đồng mạng xã hội xôn xao và chia sẻ không có sự kiểm chứng.

thuc hu viec co gai nhiem covid-19 o ha noi di khai truong uniqlo hinh anh 1
Hình ảnh cô gái bị nhầm là bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19.

Trước thông tin trên, đêm 6/3, sau khi kết thúc cuộc họp của ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, ông đã nói chuyện trực tiếp với bệnh nhân này.

“Tôi đã trực tiếp trao đổi với bệnh nhân, cô ấy nói sau khi từ sân bay Nội Bài về, đã ở nhà từ sáng 2/3 cho đến 14h ngày 5/3. Chiều 5/3, lái xe chở bệnh nhân đến bệnh viện Hồng Ngọc và đến Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương. Sự kiện của hãng thời trang khai mạc vào 18h chiều 5/3, như vậy bệnh nhân không thể tham dự” – Chủ tịch Hà Nội nói.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội bày tỏ muốn có thông điệp với tất cả người dân Thủ đô rằng: “Hết sức bình tĩnh”. Trong những ngày vừa qua TP đã triển khai nhiều giải pháp, đồng bộ và quyết liệt, bước đầu đã đạt kết quả khả quan. Tuy nhiên, Hà Nội bước vào giai đoạn thách thức hơn, nguy cơ lây nhiễm cao hơn.

Hiện dịch Covid-19 đã lan ra 89 nước, thủ đô có nguy cơ cao nhất vì công dân của 89 nước này đều hiện diện ở Hà Nội. Đặc biệt nhiều người Việt Nam đi học tập, du lịch, công tác trong tháng 2 và đầu tháng 3 đã đi qua các nước Pháp, Anh, Đức, Italy….

“Chúng tôi mong muốn mọi người nâng cao nhận thức, phòng bệnh cho bản thân mình cũng là cho cả cộng đồng. Thành phố minh bạch mọi thông tin về dịch bệnh; những ai có dấu hiệu nhiễm bệnh hoặc trong diện cách ly hãy hợp tác tốt với các cơ quan chức năng” – ông Chung bày tỏ.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, vào hồi 17h ngày 6/3, qua công tác giám sát, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 1 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh), có kết quả xét nghiệm ban đầu của Bệnh viện dương tính với SARS-COV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành điều tra kết quả. Theo đó, bệnh nhân tên là N.H.N, nữ, 26 tuổi, là quản lý khách sạn, địa chỉ ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

(Theo DV)

Bài mới
Đọc nhiều