+
Aa
-
like
comment

Thực hư tin bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu sắp được phẫu thuật rút đinh

26/01/2022 11:46

Thông tin cho rằng sức khỏe của bé đã tiến triển và chuẩn bị được phẫu thuật là không chính xác.

Chiều 26/1, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), cho biết đến nay, bé Đ.N.A. (3 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội) vẫn được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu Nhi của cơ sở y tế này.

Hình ảnh chụp X-quang hộp sọ của bệnh nhi. Ảnh: Đ.X.

Đại diện này cũng khẳng định thông tin các y bác sĩ đang chuẩn bị phẫu thuật cho bệnh nhi là không chính xác.

Trước đó, chiều 17/1, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhi này trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân. Thời điểm này, bé A. được chẩn đoán viêm màng não và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để cấp cứu, điều trị.

Tại đây, bé được chụp X-quang và phát hiện có 9 dị vật trong hộp sọ, hình dạng giống đinh ghim.

Bác sĩ Trần Liên Hương, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nhận định khó nói trước về tình trạng sức khỏe của bé trong thời gian tới sẽ diễn biến như thế nào. Bà cũng cho biết đây là khoa bệnh nặng, thông thường bệnh nhân khó thể bình phục trong thời gian ngắn. Do đó, với bệnh nhi này, các bác sĩ cần tiếp tục theo dõi sát tình trạng sức khỏe.

Hiện anh Đỗ Hữu Chung (bố bé A.) đã được lấy máu xét nghiệm để chuẩn bị sẵn sàng nếu ca mổ được tiến hành.

Khoảng 3 tháng trước, bé A. từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau đó khoảng 2 tháng, bé lại nhập viện ở Thạch Thất vì có dị vật đường tiêu hóa.

Trước khi nhập viện lần này khoảng 5 ngày, bệnh nhi đau tai và được gia đình mua thuốc cho uống. Hai ngày sau, bé xuất hiện tình trạng nôn, 3 lần/ngày. Trước khi vào viện 30 phút, bé nôn thêm một lần và bắt đầu lơ mơ, được mẹ đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, co giật.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều