+
Aa
-
like
comment

Thực hư thông tin “tiêm vaccine đóng phí 388.000 tại TP.HCM”

02/08/2021 12:13

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM khẳng định việc khám, tư vấn, tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại cơ sở y tế này là hoàn toàn miễn phí.

Ngày 1/8, các nhóm và mạng xã hội xuất hiện thông tin Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đang triển khai tiêm vaccine miễn phí cho những người trên 65 tuổi với điều kiện có lịch sử khám, điều trị tại đây trong vòng 6 tháng tại 3 chuyên khoa Tim mạch, Thận, Nội tiết.

Ngoài ra, để được tiêm vaccine, người dân phải đóng phí xét nghiệm 238.000 đồng, khám và được bác sĩ tư vấn loại vaccine mất thêm 150.000 đồng.

Trả lời PV vấn đề này, đại diện Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM khẳng định việc triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại đơn vị này là hoàn toàn miễn phí. Các nhóm được được tiêm vaccine là người có bệnh lý nền trên 65 tuổi, thuộc tất cả chuyên khoa và tái khám tại cơ sở 1 trong vòng 6 tháng gần đây.

tiem vaccine dong phi 388.000 dong tai TP.HCM anh 1
Tất cả người đến khám tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM phải làm test nhanh kháng nguyên trước khi vào. Ảnh: Nam Phương.

Trong thời gian sắp tới, bệnh viện sẽ mở rộng hoạt động tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho các đối tượng khác và sẽ thông báo trên các kênh truyền thông chính thống của bệnh viện.

Về chi phí 288.000 đồng, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết không phải chỉ riêng người được tiêm vaccine ngừa Covid-19 mới xét nghiệm Covid-19. Tất cả người bệnh trước khi vào khuôn viên bệnh viện đều phải thực hiện xét nghiệm.

Phương pháp được thực hiện là test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trước ngày khám, chi phí là 238.000 đồng/ lần. Đây là mức giá niêm yết theo quy định của Bộ Y tế.

Người có bệnh lý nền trên 65 tuổi đăng ký tái khám theo lịch hẹn, chi phí khám chuyên khoa là 150.000 đồng/lượt. Sau thăm khám tình trạng bệnh lý hiện tại, bác sĩ sẽ chủ động tư vấn thêm về việc tiêm vaccine ngừa Covid-19. Nếu người bệnh có nhu cầu, bác sĩ sẽ cho chỉ định tiêm ngừa và hướng dẫn người bệnh sang Phòng khám Tiêm chủng.

Tại Phòng khám Tiêm chủng, người bệnh sẽ được bác sĩ giải thích về việc tiêm ngừa Covid-19 và khám sàng lọc trước tiêm. Nếu đủ điều kiện sức khỏe để tiêm chủng, người bệnh được hướng dẫn đến khu vực tiêm tại lầu 3, khu A.

Đại diện bệnh viện khẳng định việc khám, tư vấn, tiêm vaccine ngừa Covid-19 hoàn toàn miễn phí.

Bích Huệ

Bài mới
Đọc nhiều