+
Aa
-
like
comment

Thực hư thông tin Thượng uý ném xúc xích vào nhân viên là con Phó giám đốc CA Thái Nguyên

Hà Nhiên - 12/11/2019 13:32

Ngay sau khi Thượng úy công an Nguyễn Xô Việt – người ném xúc xích, tát nhân viên trạm dừng nghỉ Hải Đăng (Thái Nguyên) bị đình chỉ công tác, trên mạng xã hội lan truyền thông tin người này là con trai của Đại tá Nguyễn Văn Vui – Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên.

Qua tìm hiểu được biết, thông tin trên xuất phát từ FB có tên “Phạm Minh Vũ”. Song cũng rất nhanh chóng sau đó, chủ trang FB này đã đăng tải bài chia sẻ với nội dung đính chính rằng: “Thưa quý vị, chiều tối nay thông tin chuyển đến cho tôi cho rằng Phó giám Đốc công an Thái Nguyên Nguyễn Văn Vui bố của Xô Việt là chưa chính xác”.

Thượng úy Nguyễn Xô Việt - người tát nhân viên quầy thu nhân đã bị đình chỉ công tác 1 tháng.
Thượng úy Nguyễn Xô Việt – người tát nhân viên quầy thu nhân đã bị đình chỉ công tác 1 tháng.

Trước thông tin trên, sáng 12/11, Đại tá Vui cho biết điều này là không đúng sự thật và ông không có con trai. Vị phó giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cũng khẳng định bản thân chưa từng đi học ở nước ngoài.

Từ chiều qua trên mạng xã hội xuất hiện Video ghi lại cảnh người đàn ông ném xúc xích, đánh nhân viên tại trạm dừng nghỉ Hải Đăng (xã Tân Phú, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) đang khiến dư luận xôn xao.

Nhân vật được cho là người đàn ông trong clip khiến nhiều người bức xúc là Thượng úy Nguyễn Xô Việt (SN 1984, công tác tại Công an thị xã Phổ Yên) đã bị Công an tỉnh Thái Nguyên đình chỉ công tác 1 tháng.

Thông tin về việc Đại tá Nguyễn Văn Vui là bố của Thượng uý Nguyễn Xô Việt được đăng tải trên mạng xã hội Facebook.
Thông tin về việc Đại tá Nguyễn Văn Vui là bố của Thượng uý Nguyễn Xô Việt được đăng tải trên mạng xã hội Facebook.

Trong một diễn biến liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cũng khẳng định, quan điểm của Công an tỉnh là kiên quyết xử lý những cán bộ vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ chiến sĩ CAND, không bao che các hành vi vi phạm.

Tuy nhiên, sự việc trên đang bị móc nối và thêu dệt những thông tin sai lệch, bịa đặt làm ảnh hưởng đến uy tín của Công an tỉnh Thái Nguyên nói riêng và lực lượng Công an nói chung. Cần cảnh giác kiểm chứng thông tin trước khi like, chia sẻ những thông tin xuyên tạc, bịa đặt trên mạng xã hội.

Hành vi đăng tải, phát tán thông tin sai sự thật, vu khống, bôi nhọ, xúc phạm uy tín của tổ chức, cá nhân vi phạm Điều 64 Nghị Định 174/2013 của Chính phủ bị Xử phạt VPHC từ 10 đến 15 triệu đồng

Hà Nhiên (T.H)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều