+
Aa
-
like
comment

Thúc đẩy thương mại, mở rộng cơ hội đầu tư giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ

09/10/2020 14:30

Ngày 9-10, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham) và Phòng Thương mại Hoa Kỳ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam – Hoa Kỳ với chủ đề ‘Đối tác tin cậy. Thịnh vượng bền lâu’.

Sự kiện quy tụ các nhà lãnh đạo chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp của hai quốc gia để thảo luận về các giải pháp thúc đẩy thương mại, mở rộng đầu tư và mở ra các cơ hội mới nhằm thúc đẩy sự phục hồi cho nền kinh tế Việt Nam hậu Covid-19.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI khẳng định các dự án đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam đã và đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong sự phát triển của Việt Nam, giúp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp như hiện nay, doanh nghiệp hai nước càng cần có sự sáng tạo, chủ động và đoàn kết hơn nữa để vượt qua khó khăn, nắm bắt thời cơ của cách mạng công nghệ số để phát triển bền vững, đặc biệt trong những lĩnh vực hai bên còn rất nhiều tiềm năng hợp tác. Đó là các lĩnh vực như: Năng lượng tái tạo, năng lượng sạch và bền vững, phát triển cơ sở hạ tầng, tài chính ngân hàng, giáo dục đào tạo, du lịch, công nghệ cao, nông nghiệp công nghệ cao, hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng kinh tế số…

Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Thượng nghị sĩ bang Massachusetts John Kerry cho rằng, các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam đã đóng vai trò quan trọng trong quá trình bình thường hóa mối quan hệ giữa hai nước. Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ nhận định trong tương lai, Việt Nam sẽ là điểm đến của công nghệ trên thế giới, đồng thời tin tưởng rằng trường Đại học Fulbirght Việt Nam và hệ thống giáo dục Việt Nam nói chung sẽ đóng vai trò trung tâm trong quá trình phát triển công nghệ – kỹ thuật của đất nước.

Hội nghị đã thảo luận về nhiều vấn đề, bao gồm việc thúc đẩy các chính sách đầu tư bền vững và có khả năng dự đoán trước; phát triển và đổi mới sáng tạo thông qua nền kinh tế số; nhấn mạnh các nhu cầu trọng yếu về phát triển năng lượng của Việt; cùng nhau hợp tác để hướng tới mục tiêu giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam đạt được những tiềm năng thương mại toàn cầu.

Dương Thùy/HNM

Bài mới
Đọc nhiều