+
Aa
-
like
comment

Thua đau U23 Việt Nam, HLV Thái Lan nói lời không phục

Phạm Hùng - 22/02/2022 23:25

U23 Việt Nam bị tổn thất lực lượng nặng nề với nhiều ca dương tính với Covid-19. Tuy nhiên trong hoàn cảnh đó, đội vẫn xuất sắc đánh bại U23 Thái Lan để vào vòng bán kết gặp đội U23 Timor Leste.

HLV Salvador Garcia không phục và hẹn U23 Việt Nam tái đấu ở chung kết.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ pha đá phạt thành bàn đẹp mắt của Trung Thành ở phút 29. Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Salvador Garcia của U23 Thái Lan bày tỏ sự nuối tiếc:

“Chúng tôi kiểm soát được trận đấu, tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Bàn thua đến từ một tình huống bất ngờ. Dù sao chúng tôi cũng đã vào bán kết và đang hướng đến trận đấu đó”.

Khi được đặt câu hỏi về nguyên nhân khiến U23 Thái Lan không thể tạo ra được những cơ hội thực sự rõ ràng, vị HLV này phản bác: “Chúng tôi có nhiều cơ hội rõ ràng đấy chứ nhưng thủ môn đối phương đã có một ngày thi đấu xuất sắc”.

Đã có những khoảng khắc nảy lửa giữa hai đội.

Kết lại, khi được đề nghị đánh giá về tinh thần chiến đấu của U23 Việt Nam trong bối cảnh tổn thất lực lượng vì Covid-19, HLV của U23 Thái Lan chỉ đáp ngắn gọn: “Hẹn gặp lại trong trận chung kết”.

 

Trong khi đó, HLV Đinh Thế Nam thừa nhận đây là một trận đấu khó khăn với U23 Việt Nam khi đội chỉ có 16 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu. Ông nói:

“Sau khi kết thúc trận đấu, chúng tôi đã giành chiến thắng trước Thái Lan với tỉ số 1-0. Đây là đôi chút niềm vui. Trận đấu này cực kỳ khó khăn. Trong thắng lợi, tôi muốn nói về chuyên môn, do dịch bệnh cũng như chấn thương nên đội thi đấu với tinh thần rất cao, cộng thêm đôi chút may mắn nữa. Về phía U23 Thái Lan, trận này họ cũng chơi tốt và tạo ra nhiều cơ hội”.

 

Thủ môn Trịnh Xuân Hoàng mặc chiếc áo với thông điệp: “Sớm khỏe lại nhé, đồng đội của tôi”.

Chỉ ít giờ trước trận đấu này, U23 Việt Nam mới có thể thở phào khi nhóm 6 cầu thủ viện binh kịp tới Campuchia. Bảo Toàn, Thành Nhân, Tiến Đạt sau đó đã được HLV Đinh Thế Nam sử dụng. Nên nhớ, những cầu thủ này đã phải di chuyển cả đêm qua bằng ô tô, vượt quãng đường gần 300 km từ TP.HCM tới Phnom Penh.

“6 cầu thủ bổ sung chiều hôm nay mới đến đây, tôi rất ghi nhận tinh thần thi đấu. Các cầu thủ di chuyển quãng đường vất vả, cả máy bay và ô tô nên thể lực không đảm bảo là chuyện bình thường. Một vài người trong số họ cũng chưa được tập luyện nhiều nên vẫn cần thêm thời gian để tạo ra sự gắn kết”, HLV Đinh Thế Nam nhận xét.

Với việc đánh bại U23 Thái Lan, U23 Việt Nam giành được ngôi nhất bảng C và sẽ chạm trán với U23 Timor Leste ở vòng bán kết.

 

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều