+
Aa
-
like
comment

Thua bẽ bàng ĐT Việt Nam, báo Trung Quốc viện 2 lý do… khó đỡ

03/02/2022 15:27

Báo Trung Quốc đổ lỗi cho trọng tài và áo đấu khi đội nhà nhận thất bại thảm hại trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở lượt về vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trên sân Mỹ Đình tối 1/2, ĐT Trung Quốc đã nhận thất bại với tỉ số 1-3 trước ĐT Việt Nam trong khuôn khổ lượt về vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Để thua ngay ngày mùng 1 Tết trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn, Trung Quốc đối mặt với vô vàn chỉ trích từ người hâm mộ nước nhà.

Thua bẽ bàng ĐT Việt Nam, báo Trung Quốc đổ lỗi cho... màu áo - Ảnh 1.
Báo Trung Quốc cho rằng trọng tài thiên vị ĐT Việt Nam.

Dù vậy, một số tờ báo của Trung Quốc lại đổ lỗi cho những nguyên nhân khác dẫn đến thất bại trước ĐT Việt Nam. Cụ thể, tờ Sohu nhắc đến công tác trọng tài. Tờ báo xứ tỷ dân cho rằng trọng tài đã thiên vị tuyển Việt Nam:

“Trọng tài giúp ích nhiều để ĐT Việt Nam giành chiến thắng. Ví dụ như tình huống trọng tài thổi phạt Wu Xi ở phút thứ 5. Đó là lỗi không quá nghiêm trọng nhưng anh ấy lại phải nhận thẻ vàng.

Ngoài ra, trọng tài biên còn mắc sai lầm khi không công nhận bàn thắng cho Trung Quốc trong hiệp hai. Họ cho rằng Zhang Yuning đã việt vị khi thoát xuống và sút tung lưới ĐT Việt Nam. Tuy nhiên nhìn kỹ lại, không hề có tình huống việt vị, thậm chí đây còn là pha ghi bàn đẹp mắt”.

Thực tế, việc đổ lỗi cho trọng tài ở trận đấu này là hoàn toàn vô lý. Trong tình huống Wu Xi nhận thẻ vàng, cầu thủ này đã lao tới và đạp vào chân Hùng Dũng. Còn ở pha bóng Yuning bị thổi phạt việt vị, chân phải của cầu thủ này đã bước xuống sâu hơn hậu vệ đứng thấp nhất bên phía ĐT Việt Nam.

Thua bẽ bàng ĐT Việt Nam, báo Trung Quốc đổ lỗi cho... màu áo - Ảnh 2.
Trung Quốc thua là do mặc áo đấu màu trắng.

Trọng tài đã làm đúng trách nhiệm của mình và đưa ra những quyết định chính xác, công tâm. Chưa kể, VAR đều được sử dụng và đảm bảo các tình huống trên sân được nhìn nhận khách quan, đúng luật.

Không chỉ đổ lỗi trọng tài, một tờ báo khác của Trung Quốc là 163 còn cho rằng thất bại của đội nhà đến từ áo đấu. Trung Quốc phải mặc áo trắng thay vì áo đỏ.

“Trung Quốc đã quen mặc áo đỏ trong cả tập luyện và thi đấu. Thế nhưng, trong trận đấu vừa qua, do chủ nhà Việt Nam đã mặc áo đỏ nên chúng ta phải mặc áo trắng. Điều đó tạo nên cảm giác lạ lẫm cho toàn đội.

Ánh sáng ở sân Mỹ Đình quá mạnh, dễ gây lóa mắt cầu thủ và phản xạ vào áo đấu màu trắng, khiến các cầu thủ khó quan sát đồng đội và chậm nhịp trong những pha chuyền bóng”.

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều