+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng yêu cầu rà soát việc lập hãng hàng không Cánh Diều

17/04/2020 13:27

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Cánh Diều (Kite Air).

Chiếc thuỷ phi cơ thuộc Tập đoàn Thiên Minh, nhà đầu tư dự án hàng không Kite Air /// Ảnh T.M
Chiếc thuỷ phi cơ thuộc Tập đoàn Thiên Minh, nhà đầu tư dự án hàng không Kite Air

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT rà soát, xem xét chặt chẽ việc lập thêm các hãng hàng không mới trong tình hình mới, làm sao đảm bảo tốt nhất việc quản lý nhà nước về hàng không, phát triển bền vững; báo cáo Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng xem xét, quyết định.

Trước đó, ngày 2.3, Bộ KH-ĐT đã có văn bản số 1297 đề nghị Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Cánh Diều (Kite Air).

Bộ KH-ĐT cho rằng, dự án vận tải hàng không Cánh Diều của Công ty CP hàng không Thiên Minh đủ điều kiện để Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư.

Dự kiến số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên của Kite Air là 6 chiếc ATR72 hoặc tương đương và tăng dần qua các năm, đến năm thứ 6 sẽ có 25 máy bay, trong đó có 15 chiếc Airbus320/321 hoặc tương đương.

Tổng vốn của Kite Air là 5.500 tỉ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu 1.000 tỉ đồng (chiếm 18% tổng vốn đầu tư), vốn vay 4.500 tỉ đồng (chiếm 82% tổng mức đầu tư); địa điểm thực hiện tại cảng hàng không Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Ngay cả trong trường hợp được chấp thuận, việc thành lập hãng hàng không mới trong giai đoạn hiện nay được xem là quyết định liều lĩnh của Công ty CP hàng không Thiên Minh. Đáng chú ý, dịch Covid-19 đã làm ngành hàng không Việt Nam lâm vào khủng hoảng, dự kiến sẽ mất ít nhất 3 – 6 tháng sau dịch để phục hồi trở lại.

Mai hà/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều