+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng yêu cầu không để thí sinh đến điểm thi muộn do ùn tắc giao thông

09/08/2020 11:54

Dịch COVID-19 quay trở lại với nguy cơ và mức độ phức tạp khó lường, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đảm bảo trật tự và an toàn, đặc biệt tạo thuận lợi giao thông cho thí sinh đi lại trong kỳ thi THPT đang diễn ra.

Thủ tướng yêu cầu không để thí sinh đến điểm thi muộn do ùn tắc giao thông - Ảnh 1.
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông cho kỳ thi THPT Quốc gia – Ảnh: Chinhphu.vn

Thông tin được nêu trong công điện của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về đảo đảm an toàn giao thông trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh vừa được ban hành.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 đối với thí sinh, người nhà đưa đón và các cán bộ tuyển sinh trong kì thi THPT Quốc gia năm 2020 diễn ra vào ngày 09 và 10-8.

Có phương án ứng trực, điều tiết giao thông tại các khu vực gần điểm thi và các tuyến đường chính dẫn đến điểm thi để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong việc vận chuyển đề thi, bài thi.

Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh đi thi, không để thí sinh đến điểm thi muộn do ùn tắc giao thông; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Có phương án tổ chức vận tải phù hợp, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải và tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tuân thủ tuyệt đối quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, có biện pháp ngừa tai nạn giao thông, nhất là ban đêm. Theo dõi hoạt động của lái xe, phương tiện qua thiết bị giám sát hành trình; thường xuyên thanh, kiểm tra, không để lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người, tăng giá vé trái quy định.

Tập trung kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với xe khách, xe tải nặng, xe container vào ban đêm. Tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng.

Triển khai “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường – tháng 9”, tuyệt đối không để trẻ em điều khiển xe môtô khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe.

Thủ tướng cũng yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông và các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 để nâng cao ý thức người dân; không lái xe khi đã uống rượu bia, sử dụng chất ma túy…

NGỌC AN/TT

Bài mới
Đọc nhiều