+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội, TP HCM thu hồi, loại bỏ xe cũ nát

Tùng Lâm - 18/01/2021 21:56

Một số tin tức đáng chú ý có trong ngày 21/8: Chạy thử cầu cạn có trụ cao nhất; Chủ nhân Jackpot gần 257 tỷ đồng không tin mình trúng giải; Hành hạ vợ như thời trung cổ bị phạt hơn 9 năm tù…

Rừng phòng hộ Cần Giờ đáp ứng 4/8 tiêu chí đề cử khu Ramsar.

– Đề cử rừng Cần Giờ thành khu Ramsar: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa đề xuất Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét việc đề cử rừng phòng hộ tại huyện Cần Giờ trở thành khu Ramsar, nhằm mục tiêu quản lý hiệu quả và sử dụng bền vững dựa trên các nguyên tắc của công ước quốc tế.

– Hà Nội thu hồi gần 5,3 ha đất dự án tỷ USD của Bitexco: Hà Nội đã đưa ra yêu cầu thu hồi hơn 52.900 m2 đất từ dự án Khu đô thị Nam đường Vành đai 3 (The Manor Central Park) trước ngày 15/9.

Các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

 – 5 người ngộ độc sau ăn cà độc dược: Một nhóm gồm 5 người, bao gồm một người mẹ 57 tuổi, một người con và 3 cháu có độ tuổi từ 4 đến 20, đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Ea Súp để cấp cứu. Vào tối cùng ngày, họ đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sau khi được chẩn đoán bị ngộ độc do cà độc dược.

– Chạy thử cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam: Công ty cổ phần Đầu tư BOT Lào Cai – Sa Pa sẽ đưa vào vận hành thử nghiệm cầu Móng Sến – cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam – từ 15h hôm nay (22/8).Trong giai đoạn thử nghiệm, cây cầu sẽ vận hành từ 6h đến 17h hằng ngày.

– Các trường đại học công bố điểm chuẩn: Hơn 20 trường đại học đã công bố điểm chuẩn bằng phương thức xét điểm thi tốt nghiệp, thấp nhất 15 và cao nhất là trên 29 điểm.

default

– Việt Nam giành bốn huy chương Olympic Vật lý Thiên văn quốc tế: Từ 5 học sinh Việt Nam, 4 trong số họ đã đạt được thành tích xuất sắc tại Olympic Thiên văn và Vật lý Thiên văn quốc tế, bao gồm hai huy chương bạc và hai huy chương đồng.

 – Chủ nhân Jackpot gần 257 tỷ đồng không tin mình trúng giải cao thứ nhì: Vào sáng ngày 22/8, tại sự kiện được tổ chức bởi Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott), giải thưởng Jackpot 1 của sản phẩm Power 6/55 trị giá hơn 257 tỷ đồng đã được trao tới người trúng giải. Đây là kết quả của kỳ quay số diễn ra 10 ngày trước đó. Đây cũng là một trong những giải thưởng cao nhất từ trước đến nay của Vietlott. Người may mắn trúng giải Jackpot 1 với trị giá hơn 257 tỷ đồng là ông Đ.H (36 tuổi), người đang kinh doanh tự do tại tỉnh Gia Lai, không tin là mình trúng giải cao thứ nhì Vietlott, “chỉ nghĩ trúng 50.000 đồng”.

Trần Văn Luân tại tòa. Ảnh: Xuân Hoa

– Người hành hạ vợ như thời trung cổ bị phạt hơn 9 năm tù: Ngày 21/8, Tòa án nhân dân huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Trần Văn Luân (sinh năm 1986, trú tại thôn Quỳnh Khê 2, xã Kim Xuyên) có hành vi “Cố ý gây thương tích” Luân bị phạt 9 năm 6 tháng tù do gây ra hơn 200 vết thương với người vợ mang bầu 7 tháng.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều