+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội điều chỉnh việc cấp giấy đi đường

08/09/2021 13:14

Hà Nội cần điều chỉnh nội dung còn bất cập trong việc cấp giấy đi đường cho các nhóm đối tượng, không để xảy ra tình trạng người dân và doanh nghiệp chờ đợi kéo dài.

Ngày 8/9, Văn phòng Chính phủ có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc triển khai hiệu quả biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ tướng yêu cầu UBND Hà Nội có hướng dẫn cụ thể, kịp thời điều chỉnh nội dung còn bất cập trong việc cấp giấy đi đường cho các nhóm đối tượng theo quy định đã ban hành. Theo yêu cầu của Thủ tướng, Hà Nội không được để xảy ra tình trạng người dân và doanh nghiệp chờ đợi kéo dài; không để tập trung đông người và ùn tắc giao thông, nguy cơ lây lan dịch bệnh tại các chốt kiểm soát dịch.

bat cap kiem soat giay di duong o Ha Noi anh 1
Thủ tướng yêu cầu Hà Nội điều chỉnh việc cấp giấy đi đường cho các nhóm đối tượng, không để xảy ra tình trạng người dân và doanh nghiệp chờ đợi kéo dài. Ảnh: Việt Linh.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế nghiên cứu, xem xét, có hướng dẫn cụ thể đối với kiến nghị của Hiệp hội vận tải TP.HCM về việc thực hiện xét nghiệm đối với tài xế đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, vừa tạo thuận lợi cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương về việc trang bị phương tiện học tập, sách giáo khoa phục vụ việc học tập theo hình thức trực tuyến.

Hoài Thu

Bài mới
Đọc nhiều