+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng và đoàn công tác đã về đến Việt Nam

06/11/2021 15:40
Trong chuyến công tác tại châu Âu của Thủ tướng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, một trong những điểm nhấn là những kết quả cụ thể của ngoại giao vaccine, hợp tác chống dịch Covid-19. Ngay tại sân bay Nội Bài, đoàn công tác đã bàn giao tiền và vật tư y tế giá trị gần 4 triệu bảng Anh mà kiều bào ở Pháp và Anh gửi về ủng hộ, hỗ trợ đất nước phòng chống đại dịch.

Trưa 6/11/2021, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc chuyến tham dự Hội nghị lần thứ 26 các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đối khí hậu (COP26), thăm làm việc tại Vương quốc Anh và thăm chính thức Cộng hòa Pháp, từ ngày 31/10 đến 6/11 theo lời mời của Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson và Thủ tướng Cộng hòa Pháp Jean Castex.

Ngay sau khi chuyên cơ chở Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài, Văn phòng Chính phủ đã chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ bàn giao thiết bị, vật tư y tế và kinh phí phòng, chống dịch COVID-19 được ủng hộ trong chuyến công tác châu Âu của Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam.

Trong chuyến công tác tại châu Âu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam, một trong những điểm nhấn là những kết quả cụ thể của ngoại giao vaccine, hợp tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Đoàn đã tiếp nhận nhiều hỗ trợ về tiền mặt, thiết bị và vật tư y tế do các cá nhân, tổ chức tặng Việt Nam.

Đại diện đoàn công tác, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trao tượng trưng cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long các vật tư, trang thiết bị y tế mà kiều bào ta ủng hộ. Đồng thời, trao tượng trưng cho Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Ngô Sách Thực số tiền kiều bào, các cơ quan ủng hộ công tác phòng chống đại dịch Covid-19.

Chuyên cơ chở Thủ tướng và đoàn công tác đã về đến Việt Nam - ảnh 1
Bộ trưởng Tô Lâm trao tượng trưng cho Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Ngô Sách Thực số tiền kiều bào, các cơ quan ủng hộ công tác phòng chống đại dịch COVID-19. 

Cụ thể, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã tiếp nhận các thiết bị, vật tư y tế hỗ trợ điều trị Covid-19 trị giá 3,5 triệu Bảng Anh (do kiều bào và các cơ quan tại Vương quốc Anh ủng hộ) và 640.0000 Euro (do kiều bào và các cơ quan tại Cộng hòa Pháp ủng hộ); 400.0000 bơm kim tiêm và một số vật tư y tế do liên hội y tế Pháp-Việt ủng hộ.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận từ đoàn công tác 2 tỷ đồng và hơn 16.0000 Bảng Anh tiền mặt do kiều bào và các cơ quan tại Vương quốc Anh ủng hộ; 107.0000 Euro tiền mặt do kiều bào và các cơ quan tại Cộng hòa Pháp ủng hộ.

Số thiết bị, vật tư y tế hỗ trợ điều trị Covid-19 và tiền ủng hộ này sẽ góp phần thiết thực, tiếp thêm nguồn lực cho đất nước trong “cuộc chiến” đẩy lùi đại dịch Covid-19, đưa kinh tế-xã hội của đất nước từng bước phục hồi theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, trong chuyến công tác của Thủ tướng, với tất cả tình cảm, tấm lòng hướng về quê hương đất nước, kiều bào ở Anh và Pháp, các cơ quan, đơn vị đã gửi tới Thủ tướng và Đoàn công tác các vật tư, các trang thiết bị y tế cùng tiền mặt để ủng hộ, hỗ trợ đất nước phòng chống đại dịch Covid-19.

Viễn Đông 

Bài mới
Đọc nhiều