+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Thái Lan hé lộ nguyên nhân đằng sau vụ binh sĩ xả súng

09/02/2020 16:40

Thủ tướng Thái Lan gọi vụ xả súng do binh sĩ Jakrapanth Thomma thực hiện là thảm kịch tồi tệ chưa từng có và cho biết nguyên nhân do mẫu thuẫn cá nhân chuyện bán nhà.

Hãng tin Kyodo dẫn lời Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha ngày 9/2 xác nhận thông tin binh sĩ Jakrapanth Thomma, người đứng sau vụ xả súng kinh hoàng ở thành phố Nakhon Ratchasima phía Đông Bắc Thái Lan, đã bị tiêu diệt.

Ông  Prayut Chan-O-Cha tới thăm một người bị thương trong vụ xả súng. Ảnh: ITN

Ông Prayut Chan-O-Cha cho hay, 26 người đã thiệt mạng, bao gồm cả nghi phạm.

“Đây là vụ việc tồi tệ nhất lịch sử ở Thái Lan. Tôi muốn cuộc khủng hoảng như thế này không bao giờ tái diễn”, ông Prayut Chan-O-Cha nhấn mạnh.

Phát biểu bên ngoài một bệnh viện tiếp nhận các nạn nhân ở Nakhon Ratchasima, ông Prayut Chan-O-Cha cũng cho biết thêm, động cơ của tay súng là vì “một vấn đề cá nhân” liên quan đến chuyện tiền nong mua bán một căn nhà.

Trước đó, Independent cũng dẫn nguồn tin cảnh sát nói rằng Jakrapanth đã có tranh cãi liên quan đến đất đai với đại tá Anantharot Krasnae, chỉ huy của y.

Sau cuộc cãi vã chiều 8/2, Jakrapanth đã bắn chết ông Anantharot rồi trở về căn cứ để lấy thêm súng cùng một chiếc Humvee, lái vào trung tâm thành phố, nổ súng ngẫu nhiên vào người đi đường và xe cảnh sát trước khi tới trung tâm thương mại Terminal 21, bắn nhiều người bên trong và cố thủ ở đó đến khi bị tiêu diệt.

Theo lời Thủ tướng Thái Lan, việc điều tra đang diễn ra. Ông cảm ơn công chúng đã hiến máu cứu người trong lúc khẩn cấp. Ngoài 26 người thiệt mạng, 52 người khác đã bị thương và đang được điều trị trong bệnh viện.

Ông Prayut Chan-O-Cha cũng lý giải việc lực lượng an ninh mất nhiều thời gian để hạ tay súng bởi họ cần tuân thủ mọi biện pháp phòng vệ cần thiết khi tiến vào trung tâm thương mại rộng lớn.  Jakrapanth bị bắn hạ sau khi hắn chống trả lực lượng an ninh, làm một người thiệt mạng.

Thiện Nhân/BCA

Bài mới
Đọc nhiều