+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng St. Vincent và the Grenadines bị ném đá chảy máu đầu, phải nhập viện

06/08/2021 21:25

Thủ tướng St. Vincent và the Grenadines Ralph Gonsalves đã phải nhập viện sau khi bị một người biểu tình ném đá trúng đầu.

Hãng tin AP ngày 6-8 cho biết ông Gonsalves bị ném đá trong cuộc biểu tình về tiêm phòng vắc-xin Covdi-19 ở St. Vincent và the Grenadines, quốc đảo thuộc vùng Caribbean. Cuộc biểu tình do các đoàn thể đại diện cho y tá, cảnh sát và công nhân khởi xướng.

Ông Gonsalves bị tảng đá ném trúng đầu, chảy máu và phải nhập viện. Văn phòng Thủ tướng St. Vincent và the Grenadines tuyên bố ông Gonsalves dự kiến bình phục do vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Tuy nhiên, ông Gonsalves vẫn được chở bằng máy bay tới Barbados, một quốc gia khác cũng thuộc vùng Caribbean, để chụp cộng hưởng từ (MRI), theo Bộ trưởng Tài chính St. Vincent và the Grenadines Camilo Gonsalves.

Thủ tướng St. Vincent và the Grenadines bị ném đá vào đầu nhập viện - Ảnh 1.
Ông Gonsalves bị tảng đá ném trúng đầu, chảy máu và phải nhập viện. Ảnh: Reuters

Nhà chức trách bản địa cho biết ông Gonsalves bị ném đá khi bước ra khỏi xe và cố gắng đi vào toà nhà Quốc hội trong bối cảnh một đám đông khoảng 200 người chặn cửa và đốt rào chắn. Văn phòng Thủ tướng St. Vincent và the Grenadines mạnh mẽ lên án hành động của đám đông biểu tình, trong đó có người ném đá trúng đầu ông Gonsalves. Đại sứ Tổ chức Các quốc gia châu Mỹ (OAS) Ronald Sanders cũng chỉ trích hành động nói trên.

Truyền thông địa phương dẫn lời Thượng nghị sĩ Julian Francis nói rằng một phụ nữ chưa xác định danh tính đã bị bắt giữ.

Cuộc biểu tình ngày 5-8 nhằm phản đối chính phủ của ông Gonsalves về “kế hoạch tiêm vắc-xin bắt buộc cho một số người lao động cụ thể”. Mặc dù vậy, ông Gonsalves khẳng định mọi người không bắt buộc phải tiêm vắc-xin Covid-19, thay vào đó là tự nguyện.

Trang worldometers.info thống kê tính đến trưa ngày 6-8 (giờ GMT), St. Vincent và the Grenadines ghi nhận tổng cộng 2.298 ca mắc, 12 ca tử vong và 2.233 trường hợp phục hồi do Covid-19.

Phạm Nghĩa

Bài mới
Đọc nhiều