+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát ổ dịch nóng nhất Hà Nội

31/08/2021 20:28

Với một lịch trình không báo trước, chiều 31/8, Thủ tướng đến phường Thanh Xuân Trung (Hà Nội), nơi đang có hơn 311 ca dương tính, để kiểm tra công tác chống dịch tại đây.

chuyen thi sat bat ngo cua Thu tuong den o dich lon nhat Ha Noi anh 1
Chiều 31/8, sau khi cùng đoàn công tác đến kiểm tra Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 quy mô 500 giường tại quận Hoàng Mai (Hà Nội), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có chuyến thị sát đột xuất tại phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân).
chuyen thi sat bat ngo cua Thu tuong den o dich lon nhat Ha Noi anh 2
Phường Thanh Xuân Trung là nơi có 311 ca mắc Covid-19, được coi là ổ dịch lớn nhất, nóng nhất tại Hà Nội hiện nay. Ở đây, người đứng đầu Chính phủ đã trao đổi và nói chuyện với từng người dân để nắm tình hình.
chuyen thi sat bat ngo cua Thu tuong den o dich lon nhat Ha Noi anh 3
Trò chuyện với một nhân viên giao hàng, Thủ tướng đề nghị được xem giấy đi đường và giấy chứng nhận tiêm vaccine của người này.
chuyen thi sat bat ngo cua Thu tuong den o dich lon nhat Ha Noi anh 4
Tiếp đó, ông tới kiểm tra một số cửa hàng bán hàng thiết yếu trên đường Nguyễn Tuân, trao đổi với các chủ cửa hàng về công tác bảo đảm an toàn phòng chống dịch.
chuyen thi sat bat ngo cua Thu tuong den o dich lon nhat Ha Noi anh 5
Một số giải pháp được người đứng đầu Chính phủ lưu ý như phải bảo đảm giãn cách 2 m giữa người bán với người mua, đeo khẩu trang, sát khuẩn, tiêm vaccine, yêu cầu khách hàng quét QR code để khai báo y tế.
chuyen thi sat bat ngo cua Thu tuong den o dich lon nhat Ha Noi anh 6
Thủ tướng cũng hỏi chi tiết cách thức giao hàng, bán hàng và thu tiền của khách thế nào để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.
chuyen thi sat bat ngo cua Thu tuong den o dich lon nhat Ha Noi anh 7
Tiếp sau đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến kiểm tra chốt kiểm soát của phường Thanh Xuân Trung ở ngã ba Nguyễn Trãi – Nguyễn Tuân, động viên các thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng đang làm việc tại đây để tìm hiểu về thực tiễn kiểm soát người dân đi lại trên đường.
chuyen thi sat bat ngo cua Thu tuong den o dich lon nhat Ha Noi anh 8
Sau khi nghe đề xuất của các lực lượng này, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Hà Nội và Bộ trưởng Y tế lưu tâm việc tiêm vaccine cho những người kiểm soát lưu thông như cựu chiến binh, phụ nữ, dân phòng. Đồng thời, nghiên cứu thêm phụ cấp hỗ trợ và cung cấp thêm trang thiết bị bảo hộ, nước uống cho các chốt kiểm soát.
chuyen thi sat bat ngo cua Thu tuong den o dich lon nhat Ha Noi anh 9
Sau khi kiểm tra thực tế, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Hà Nội bố trí đến kiểm tra tại Sở Chỉ huy tiền phương của UBND phường Thanh Xuân Trung. Tại đây, ông đã có cuộc làm việc trực tuyến với TP Hà Nội và các quận huyện cùng gần 580 xã, phường của thành phố. Theo đó, Thủ tướng một lần nữa nhắc Hà Nội khi đã quyết định giãn cách xã hội thì phải quyết liệt, chặt chẽ hơn, không để tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”.

Tùng Lâm  

Bài mới
Đọc nhiều