+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ thăm chính thức Nhật Bản

19/11/2021 17:55

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 22 đến 25-11 theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio. 

Đây là lần thứ hai nhà lãnh đạo Nhật Bản và Việt Nam gặp nhau trực tiếp trong thời gian chưa đầy 1 tháng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính là một trong những nhà lãnh đạo quốc tế đầu tiên Thủ tướng Kishida gặp trực tiếp, sau khi đảng Dân chủ tự do giành chiến thắng trong tổng tuyển cử Nhật Bản ngày 31-10.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Nhật Kishida Fumio tại Anh ngày 2-11 – Ảnh: Twitter Thủ tướng Kishida Fumio

Trong cuộc gặp bên lề hội nghị COP26 tại Vương quốc Anh ngày 2-11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Kishida Fumio đã trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm.

Hai thủ tướng vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ và toàn diện trong quan hệ song phương, nhất trí phối hợp chặt chẽ tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn Nhật Bản hỗ trợ hàng triệu liều vắc xin kịp thời cho Việt Nam và đề nghị Tokyo tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phòng, chống COVID-19.

Ông khẳng định Việt Nam hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản sản xuất kinh doanh, mở rộng đầu tư tại Việt Nam, duy trì chuỗi cung ứng, sản xuất.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ thăm chính thức Nhật Bản.

Theo Hãng thông tấn Kyodo, Thủ tướng Kishida đã bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ đối với những nỗ lực đơn phương nhằm thay đổi hiện trạng ở Biển Đông và biển Hoa Đông.

Hai nhà lãnh đạo cũng chia sẻ quan điểm về tầm quan trọng về duy trì hòa bình, an ninh và an toàn trên Biển Đông, biển Hoa Đông, đồng thời giải quyết các khác biệt bằng luật quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Thủ tướng Kishida và người đồng cấp Việt Nam đã nhất trí hợp tác trong các vấn đề về chuỗi cung ứng, đồng thời đẩy nhanh các cuộc đàm phán để thúc đẩy xuất khẩu quốc phòng của Nhật Bản.

Tùng Lâm 

Bài mới
Đọc nhiều