+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra việc phòng chống dịch ở Bình Dương

27/06/2021 09:08

Sau ngày làm việc tại TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục đến thăm Bình Dương để kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 27-6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch, công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Cùng đi với Thủ tướng có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. Về phía tỉnh Bình Dương có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Binh Duong anh 2
Sáng 27/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ tới tỉnh Bình Dương để kiểm tra công tác phòng chống dịch.

Báo cáo với Thủ tướng, Tiến sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương là bệnh viện hạng I. Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận trung bình 1.500 lượt người đến khám bệnh ngoại trú, chăm sóc và điều trị từ 1.400 – 1.600 người bệnh điều trị nội trú. Bệnh viện đã xây dựng 14.610 danh mục kỹ thuật, gồm 13.579 kỹ thuật thuộc tuyến chuyên môn và 1.031 kỹ thuật vượt tuyến. Hiện bệnh viện có 1.280 nhân viên, trong đó có 250 bác sĩ; có 43 khoa, phòng và bộ phận.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Binh Duong anh 1
Điểm dừng đầu tiên của Thủ tướng là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, nơi đang điều trị cho 146 bệnh nhân mắc Covid-19.

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Tiến sĩ Văn Quang Tân cho biết thêm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn thể nhân viên theo quy định. Đến nay, đã có 547 nhân viên y tế tiêm đủ 2 mũi và 672 nhân viên y tế đã tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19. Về năng lực xét nghiệm, bệnh viện đã triển khai thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 từ ngày 12-1. Ngày 21-5, bệnh viện trang bị thêm test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 để phục vụ công tác sàng lọc người bệnh. Ngày 24-5, Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh đã đến thẩm định và công nhận Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Binh Duong anh 3
Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu đảm bảo tâm lý, đời sống tinh thần cho người bệnh. Ông yêu cầu kết hợp các lĩnh vực y học, tâm lý học, xã hội học và khoa học trong điều trị người bệnh.

Trong công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19, bệnh viện được thực hiện ngay từ đầu có dịch tại khoa Truyền nhiễm – Lao, bố trí sẵn sàng các phương tiện với 38 đầu oxy, máy thở, thận nhân tạo, máy siêu âm tại giường, chụp X-quang tại giường… cho khu cách ly. Từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra, bệnh viện đã thu dung điều trị 190 bệnh nhân Covid-19.

Hiện bệnh viện đang điều trị 146 người bệnh Covid-19 tại khu cách ly của bệnh viện, trong đó có 2 bệnh nhân thở oxy túi, 2 trường hợp thở oxy máy. Dự kiến tình huống, bệnh viện sẽ thành lập Bệnh viện Dã chiến điều trị người bệnh Covid-19 quy mô 100 giường và phương án mở rộng quy mô 200 giường.

Biểu dương công tác phòng chống dịch, công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện, Thủ tướng động viên đội ngũ cán bộ y, bác sĩ bệnh viện nói riêng và đội ngũ y, bác sĩ cả nước nói chung đang ngày đêm chiến đấu bảo vệ sức khỏe người dân. Thủ tướng cũng lưu ý, rút kinh nghiệm vừa qua một số bệnh viện chủ quan, lơ là, mất cảnh giác tại các cơ sở y tế để xảy ra dịch ở nơi chống dịch. Vì vậy, bệnh viện phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt hơn đối với đối tượng điều trị trực tiếp để không “thủng lưới” từ trong bệnh viện.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Binh Duong anh 4
Trao đổi với lãnh đạo bệnh viện, Thủ tướng yêu cầu bệnh viện phải thực hiện tốt nhiệm vụ chữa bệnh, ngừa lây nhiễm chéo và đảm bảo đời sống tâm lý cho người bệnh.

Thủ tướng cũng lưu ý đến các lớp bảo vệ, phòng chống lây nhiễm trong bệnh viện để không bị lây nhiễm chéo. Thủ tướng yêu cầu, với những người làm nhiệm vụ đột xuất này phải bảo đảm một quy trình nghiêm ngặt. Bên cạnh nhiệm vụ đặc biệt điều trị bệnh nhân Covid-19, bệnh viện cần phải bảo đảm nhiệm vụ thường xuyên. Trong lúc làm nhiệm vụ đặc biệt, phải có chế độ đặc biệt và phải có quản lý đặc biệt, phải có các đối sách đặc biệt; phải kết nối với các trung tâm điều trị khác để trên cơ sở thực tiễn trao đổi kinh nghiệm, bổ sung cho lý thuyết, để từ lý thuyết ra thực tiễn lại có những cái mới để liên tục phát triển.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Binh Duong anh 5
Đối với việc chữa bệnh, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cần kết nối, liên thông với các bệnh viện Trung ương để hội chẩn và rút kinh nghiệm, từ thực tiễn đúc kết thành lý luận điều trị Covid-19.

Thủ tướng yêu cầu bệnh viện chấp hành nghiêm sự chỉ đạo, phân cấp, điều động của tỉnh và các cấp chính quyền. Bệnh viện phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa 4 lĩnh vực khoa học là: khoa học, y học, xã hội học, tâm lý học trong điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Sau khi trao đổi, căn dặn đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Thủ tướng trực tiếp đến thăm thân nhân, người nhà tại khu nghỉ riêng dành cho người nhà, thân nhân bệnh nhân đang điều trị bệnh Covid-19 tại bệnh viện.

Tùng Lâm

Bài mới
Đọc nhiều