+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Quảng Nam nắn đường lên biên giới thẳng nhất có thể

27/03/2022 15:09

Sáng 27-3, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác Trung ương đã có buổi thăm, kiểm tra và làm việc tại tỉnh Quảng Nam.

Thủ tướng cùng Đoàn công tác đã viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quảng Nam, Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng và trồng cây lưu niệm tại Tượng đài Mẹ (xã Tam Phú, TP. Tam Kỳ); thăm, làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO); khảo sát cảng Chu Lai và sân bay Chu Lai.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã đến khảo sát thực tế tình hình sản xuất kinh doanh tại Khu Phức hợp sản xuất và Lắp ráp ô tô của Công ty Cổ phần Ô tô Chu Lai – Trường Hải Thaco.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra thực tế quy hoạch cảng Chu Lai.

Sau khi thăm quan nhà máy, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Tập đoàn Thaco. Tại đây, Thủ tướng khẳng định, đường lối của đúng đắn của Đảng là phát triển kinh tế tư nhân thành động lực quan trọng cho sự phát triển của đất nước.

Thủ tướng kiểm tra, khảo sát tại Cảng Chu Lai, Cảng Hàng không Chu Lai.

Theo Thủ tướng, Thaco là tập đoàn đa ngành tham gia vào chuỗi giá trị cung ứng toàn cầu. Thủ tướng cảm nhận sản xuất ô tô quan trọng là từ công nghiệp cơ khí, nếu phát triển được công nghiệp cơ khí được thì chúng ta sẽ nội địa hóa được ô tô – ngành mà chúng ta đã khao khát 40 năm nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, muốn phát triển đất nước công nghiệp theo hướng hiện đại thì phải có công nghiệp hiện đại, trong đó cơ khí là nền tảng. Vì vậy phải phát triển ngành công nghiệp này.

Thủ tướng giao Quảng Nam nắn đường lên biên giới thẳng nhất có thể - ảnh 2
Thủ tướng hỏi thăm, động viên công nhân làm việc tại Nhà máy Thaco.

Trong 25 năm qua, tỉnh Quảng Nam từ tỉnh nghèo thành tỉnh khá của cả nước, Thủ tướng ấn tượng với nguồn thu ngân sách của tỉnh Quảng Nam, đề nghị Quảng Nam phát triển thêm nhiều mô hình như Thaco, nâng cao năng suất, chất lượng của Thaco.

Thủ tướng giao Quảng Nam nắn đường lên biên giới thẳng nhất có thể - ảnh 1
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Nhà máy Thaco. Ảnh: TN

Thủ tướng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao thành quả của Thaco, tiếp tục phát huy những gì đã đạt được để tạo ra Thaco thế hệ mới, của công nghiệp 4.0, của giai đoạn chuyển đổi số.

Quảng Nam có đầy đủ hạ tầng giao thông như: cao tốc, QL1, đường ven biển, sân bay… Thủ tướng cho rằng vấn đề kết nối giao thông trục dọc thì tương đối, nhưng trục ngang còn khó khăn.

Thủ tướng giao nhiệm vụ cho Công ty Cổ phần Ô tô Chu Lai – Trường Hải Thaco.

Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam phối hợp với Thaco xúc tiến phát triển cảng Chu Lai, bằng hình thức Nhà nước và doanh nghiệp cùng làm. Đồng thời phải nắn con đường mới lên biên giới thẳng nhất có thể, tiếp sức cho QL14D, 14E. Quảng Nam không mở rộng đường cũ mà làm hẳn đường mới, tỉnh tập trung phối hợp với các ngành làm thủ tục thật nhanh.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đến dâng hương tại Nhà bia ghi danh liệt sĩ Thanh Hoá tại Quảng Nam, Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ).

Thủ tướng giao Quảng Nam nắn đường lên biên giới thẳng nhất có thể - ảnh 3
Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi vào sổ lưu niệm sau khi dâng hương tại Nhà bia Thanh Hoá và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, tri ân sự hy sinh cao quý của các mẹ Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Thủ tướng đã trồng cây lưu niệm dưới chân Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ghi vào sổ lưu niệm, Thủ tướng viết: “Với lòng thành kính biết ơn vô hạn đối với sự hi sinh cống hiến to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong chiến tranh cũng như trong thời bình. Chúng con xin nguyện sống chiến đấu, học tập và làm theo gương sáng của các mẹ bằng hành động cụ thể, góp phần xây dựng đất nước ngày càng hùng cường, thịnh vượng, đưa đất nước ta trở thành nước có thu nhập cao vào năm 2045, sánh vai với các cường quốc năm châu như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh và các mẹ Việt Nam Anh hùng hằng mong muốn.”

Tùng Lâm 

Bài mới
Đọc nhiều